Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn sản xuất và tái canh cà phê bền vững cho nông dân TP. Buôn Ma Thuột

20:41, 11/06/2019

Trung tâm Khuyến nông tỉnh và Trạm Khuyến nông TP. Buôn Ma Thuột vừa triển khai 4 lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất và tái canh cà phê bền vững cho gần 150 nông dân tại xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột).

Mỗi lớp tập huấn có thời lượng 3 buổi. Các học viên được khảo sát về thực trạng sản xuất và nhu cầu đào tạo, tập huấn về canh tác cà phê bền vững. Đồng thời, được tiếp cận kiến thức về sản xuất và tái canh cà phê như: kỹ thuật trồng và chăm sóc, quản lý nước tưới, quản lý dinh dưỡng, quản lý sâu bệnh hại, kỹ thuật tạo hình cho vườn cà phê, kỹ thuật thu hái, bảo quản.

Nông dân tham gia khảo sát về thực trạng sản xuất cà phê tại lớp tập huấn
Nông dân tham gia khảo sát về thực trạng sản xuất cà phê tại lớp tập huấn

Nội dung tập huấn chú trọng đến các kiến thức sản xuất thích ứng với biến đổi khí hậu và tổ chức thực hành tại vườn cây của học viên nhằm phân tích ưu, nhược điểm của những thói quen canh tác truyền thống của nông dân đối với sự phát triển bền vững của vườn cà phê.

Theo kế hoạch, từ ngày 10 đến 25-6, Trung tâm Khuyến nông tỉnh và Trạm Khuyến nông TP. Buôn Ma Thuột sẽ tổ chức 19 lớp tập huấn tại 5 xã: Ea Tu, Hòa Thuận, Hòa Thắng, Ea Kao và Cư Êbur. Đây là hoạt động nằm trong Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) đối với sản xuất cà phê tại Đắk Lắk.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc