Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đắk Lắk - Cơ hội và thách thức

17:01, 30/08/2019

Sáng 30-8, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội thảo Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đắk Lắk - Cơ hội và thách thức.

Tham dự hội thảo có đại diện các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể của tỉnh; đại diện UBND các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp, hợp tác xã, cá nhân khởi nghiệp, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh…

Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn SIHUB Trần Vũ Nguyên chia sẻ tại Hội thảo.
Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn SIHUB Trần Vũ Nguyên chia sẻ về các vấn đề liên quan đến khởi nghiệp tại hội thảo.

Tại hội thảo, đại biểu đã được nghe các chuyên gia đến từ Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF) và Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (SIHUB) chia sẻ về những vấn đề liên quan đến đổi mới sáng tạo, cơ hội và thách thức trong xu hướng hội nhập; tiềm năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk.

Hội thảo đã dành nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận và chia sẻ những kinh nghiệm cũng như giải đáp vướng mắc, trở ngại của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cá nhân… trong quá trình khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 Giải Nhất trong cuộc thi Khởi nghiệp khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk lần thứ I/2018 Nguyễn Thị Thu Phương chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp.
Giải Nhất Cuộc thi Khởi nghiệp khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk lần thứ I - năm 2018 Nguyễn Thị Thu Phương chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp.

Thông qua hội thảo, các đại biểu đã được cung cấp những kiến thức cần thiết trong quá trình hiện thực hóa và phát triển các ý tưởng khởi nghiệp, đồng thời góp phần thực hiện kế hoạch hỗ trợ phát triển ít nhất 50 ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, khởi sự kinh doanh trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 – 2020; định hướng đến năm 2025, hỗ trợ phát triển ít nhất 120 ý tưởng, có ít nhất 25 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, khởi sự kinh doanh; hoàn thiện cơ chế, chính sách khởi nghiệp và thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lên cấp độ cao hơn, góp phần vào tăng trưởng kinh tế theo hướng bền vững.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp tại Hội thảo.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp tại hội thảo.

Trong khuôn khổ hội thảo, các doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất, cá nhân khởi nghiệp đã trưng bày những sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu của mình để chia sẻ, giới thiệu đến các tổ chức, cá nhân và tìm hướng kết nối với các chuỗi liên kết và thị trường.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.