Multimedia Đọc Báo in

Khuyến nông Đắk Lắk gia nhập Câu lạc bộ Khuyến nông đô thị

16:10, 22/08/2019

Trung tâm Khuyến nông Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa được Trung tâm Khuyến nông Quốc gia kết nạp làm thành viên thứ 23 của Câu lạc bộ Khuyến nông đô thị.

Câu lạc bộ Khuyến nông đô thị là một tổ chức tự nguyện được thành lập năm 2001 với mục đích tăng cường sự liên kết, hợp tác, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động khuyến nông ở các khu vực đô thị, hướng đến một nền nông nghiệp hiệu quả, an toàn, bền vững. Hoạt động kết nối, chia sẻ thực hiện dựa trên cơ sở phát huy thế mạnh, tiềm năng, đặc thù của từng địa phương trong thực hiện nhiệm vụ khuyến nông và phát triển nông nghiệp đô thị thông qua các chương trình, dự án, mô hình có liên quan.

Mô hình cà phê rau thủy canh thu hút sự quan tâm của người dân TP. Buôn Ma Thuột
Mô hình cà phê rau thủy canh thu hút sự quan tâm của người dân TP. Buôn Ma Thuột

Hiện tại, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đang triển khai thực hiện các hoạt động khuyến nông đô thị bám vào định hướng tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, ưu tiên phát triển các mô hình sản xuất sản phẩm nông nghiệp an toàn vệ sinh thực phẩm, mô hình nông nghiệp đô thị ứng dụng công nghệ cao phù hợp với từng vùng sinh thái của địa phương để góp phần vào mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.