Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra, kiểm soát chặt thị trường Tết Trung thu 2019

21:36, 19/08/2019

Cục Quản lý thị trường tỉnh đang tiến hành đợt tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý vi phạm trong dịp Tết Trung thu 2019.

Đợt kiểm tra này được thực hiện từ 15-8 đến hết 17-9-2019, tập trung vào các tổ chức, cá nhân kinh doanh bánh trung thu và đồ chơi trẻ em (nhất là các loại lồng đèn có xuất xứ nước ngoài), kinh doanh thông qua thương mại điện tử và các hình thức kinh doanh thông qua công nghệ số.

11
Cán bộ Cục Quản lý thị trường tỉnh tiến hành kiểm tra mặt hàng đồ chơi trẻ em đang bày bán trên thị trường

Nội dung kiểm tra được các đội trực thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh tiến hành bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm. Trong đó, chú trọng kiểm tra về xuất xứ, nhãn hàng hóa, hóa đơn chứng từ, hạn sử dụng của hàng hóa; kiểm tra việc duy trì điều kiện chung về an toàn thực phẩm như cơ sở sản xuất, nhà xưởng, trang thiết bị trong sản xuất đối với các cơ sở sản xuất bánh trung thu. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng liên quan chú trọng kiểm tra, kiểm soát chặt hàng hóa trên khâu lưu thông, nhất là các tuyến đường huyết mạch, cửa ngõ ra vào thành phố... Bên cạnh đó, tổ chức tuyên truyền, vận động hộ kinh doanh và người dân tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.