Multimedia Đọc Báo in

Miễn phí đào tạo quản trị cho doanh nghiệp nhỏ và vừa do nữ làm chủ

14:37, 21/08/2019
Bộ Tài chính vừa có hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.
 
Theo đó, kể từ ngày 23-9-2019, ngân sách nhà nước hỗ trợ tổng các chi phí phát sinh thực tế khi tổ chức khóa đào tạo khởi sự kinh doanh, quản trị doanh nghiệp. Trong đó, mức hỗ trợ cho một khóa đào tạo khởi sự kinh doanh tối đa là 100%, quản trị doanh nghiệp cơ bản tối đa là 70% và quản trị doanh nghiệp chuyên sâu là 50% thông qua đơn vị đào tạo. 
 
Kiểm tra chất lượng nguyên liệu đầu vào tại Công ty TNHH Thương mại Khánh Dương Đắk Lắk. (Ảnh minh họa)
Kiểm tra chất lượng nguyên liệu đầu vào tại Công ty TNHH Thương mại Khánh Dương Đắk Lắk. (Ảnh minh họa)
 
Đặc biệt, các học viên của doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc địa bàn kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và học viên của doanh nghiệp nhỏ và vừa do nữ làm chủ được miễn học phí tham gia khóa đào tạo.
 
Bên cạnh đó, ngoài các khoản hỗ trợ từ ngân sách nhà nước, các chi phí còn được chi trả từ các nguồn như kinh phí tài trợ, huy động từ doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cho khóa đào tạo; học phí do học viên đóng góp... thì khuyến khích đơn vị đào tạo tận dụng tối đa nguồn kinh phí hỗ trợ, huy động được để giảm học phí cho học viên tham gia.
 
Được biết, toàn tỉnh hiện có 8.762 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.