Multimedia Đọc Báo in

Ấn tượng về một hội chợ sản phẩm nông nghiệp an toàn

09:20, 16/09/2019

Tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 – 2020 của TP. Buôn Ma Thuột tổ chức mới đây, các phường, xã đã tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm nông nghiệp với nhiều sản phẩm đa dạng, ấn tượng.

Với hơn 30 gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương, Hội chợ triển lãm là kết quả Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (gọi tắt là OCOP) giai đoạn 2018 – 2020 của thành phố. Các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của các địa phương tham gia hội chợ triển lãm lần này đều truy xuất được nguồn gốc, có nhiều sản phẩm là đặc sản vùng, miền, trên cơ sở khai thác lợi thế về thế mạnh của địa phương, như: xã Hòa Thắng với các loại giống cây trồng, các loại quả có hạt; xã Hòa Thuận có rầu riêng các loại; phường Ea Tam có cá lăng đuôi đỏ; các xã Hòa Xuân, Hòa Khánh có các loại rau củ sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, công nghệ cao…

Các sản phẩm đều được sản xuất theo hướng chú trọng tiêu chuẩn an toàn và bảo vệ môi trường. Chị em hội viên phụ nữ phường Khánh Xuân mang đến những sản phẩm truyền thống như: bún gạo khô, miến khô, phở khô, nấm tươi, rau muống trồng ở vùng nước trong… Đây là những sản phẩm nhận được sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng bởi đều là những thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày được sản xuất, chế biến bảo đảm quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đại biểu tham quan gian hàng chủ lực giới thiệu và kết nối sản phẩm nông nghiệp an toàn TP. Buôn Ma Thuột
Đại biểu tham quan gian hàng chủ lực giới thiệu và kết nối sản phẩm nông nghiệp an toàn TP. Buôn Ma Thuột.

Gian hàng trưng bày sản phẩm rau củ quả của Công ty Cổ phần Thực phẩm sạch Núi Xanh cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng bởi ngoài việc bảo đảm tiêu chuẩn an toàn, các sản phẩm tạo được thiện cảm khi được gói trong những lá chuối tươi thay vì bao ni lông.

Chị Hoàng Thị Thúy, Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm sạch Núi Xanh cho biết: Thực tế, việc sử dụng lá chuối gói hàng tốn kém hơn song doanh nghiệp vẫn thực hiện để hưởng ứng việc hạn chế dùng túi ni lông và các sản phẩm nhựa dùng một lần. Việc gói rau, củ, quả bằng lá chuối còn có tác dụng giúp sản phẩm tươi lâu hơn và không bị hư, úng nếu để lâu. Với lợi ích như vậy, doanh nghiệp sẽ tiếp tục tìm nguồn lá chuối, các loại lá tươi khác để gói bọc rau củ khi cung ứng hàng hóa ra thị trường.

Có thể nói, những điều ấn tượng trên cho thấy sản xuất nông nghiệp của TP. Buôn Ma Thuột đang đi theo hướng phát triển gắn với bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm. Đó cũng là xu hướng phát triển bền vững cần được duy trì và ủng hộ.

Xuân Hòa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.