Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk mong muốn đón các nhà đầu tư lớn

14:15, 12/09/2019
Ngày 12-9, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).
 
Tham dự buổi làm việc có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường; Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị; đại diện các sở, ngành của tỉnh. Về phía SCIC có Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Chí Thành và các đơn vị, công ty trực thuộc.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc
 
Theo báo cáo tại buổi làm việc, đến tháng 6-2019, trên địa bàn tỉnh có 11 doanh nghiệp có vốn Nhà nước do UBND tỉnh làm chủ sở hữu. Trong đó có 6 công ty cổ phần và 5 công ty TNHH hai thành viên, tổng giá trị tài sản 3.621 tỷ đồng, doanh thu 417,6 tỷ đồng, vốn huy động gần 146 tỷ đồng…
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh khẳng định quan điểm, địa phương mong muốn đón các nhà đầu tư tầm cỡ, có năng lực tài chính mạnh; tăng cường thu hút các nguồn vốn đầu tư, mở rộng lĩnh vực, địa bàn và hình thức đầu tư, hướng vào những thị trường giàu tiềm năng và các tập đoàn kinh tế lớn, ưu tiên lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, chế biến sâu nông sản, năng lượng tái tạo, hạ tầng… Bên cạnh đó, tỉnh cũng thông tin thêm về tiềm năng lợi thế của địa phương, môi trường đầu tư, các dự án, lĩnh vực ưu tiên kêu gọi đầu tư, cơ chế chính sách thu hút đầu tư và một số lĩnh vực, dự án về giao thông, y tế, khu đô thị mà SCIC có thể nghiên cứu, đầu tư.
 
Đại diện Tổng Công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước chia sẻ về những lĩnh vực quan tâm đầu tư tại tỉnh Đắk Lắk
Đại diện Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước chia sẻ về những lĩnh vực quan tâm đầu tư tại tỉnh Đắk Lắk
 
Lãnh đạo SCIC nhận thấy cơ hội đầu tư tại địa phương về một số lĩnh vực như nông nghiệp, bất động sản, logistics, giáo dục, y tế, hạ tầng giao thông, khu đô thị. Tổng công ty sẵn sàng hỗ trợ địa phương trong việc lập dự án tiền khả thi, quản trị doanh nghiệp; đồng thời, trực tiếp triển khai hoặc liên danh, liên kết với các đơn vị liên quan đầu tư bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư tài chính, bảo đảm lợi ích của doanh nghiệp và địa phương.
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.