Multimedia Đọc Báo in

Hội Nông dân huyện Cư Kuin: Đa dạng các hình thức hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

12:30, 26/09/2019

Hội Nông dân huyện Cư Kuin hiện có 12.232 hội viên sinh hoạt tại 113 chi hội cơ sở. Triển khai phong trào thi đua nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, thời gian qua các cấp Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, cây trồng; mạnh dạn đầu tư cải tạo, xây dựng gia trại, trang trại.

Để hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, từ đầu năm 2019 đến nay Hội Nông dân huyện đã phối hợp với Trạm Khuyến nông, Trạm Bảo vệ thực vật tổ chức 53 lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho 1.200 lượt người tham gia; vận động nông dân đưa các loại giống cây, con có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất. Hội cũng đã vận động hội viên đóng góp Quỹ hội gần 230 triệu đồng, Quỹ Hỗ trợ nông dân 1,3 tỷ đồng cho các hội viên nghèo vay vốn; tín chấp với Ngân hàng NN-PTNT, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện gần 102 tỷ đồng cho trên hội viên, nông dân vay vốn đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh.

Mô hình trồng rau của ông Ngô Văn Sơn, hội viên nông dân Chi hội thôn Mới (xã Hòa Hiệp).
Mô hình trồng rau của ông Ngô Văn Sơn, hội viên nông dân Chi hội thôn Mới (xã Hòa Hiệp).

Nhờ vậy, đến nay, toàn huyện đã có 6.120 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Nhiều nông hộ xây dựng mô hình kinh tế quy mô sản xuất lớn với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Nhiều mô hình sản xuất theo hướng trang trại, gia trại, phát triển kinh tế hàng hóa cũng được hình thành. Tiêu biểu như gia đình ông Ngô Văn Sơn, hội viên nông dân Chi hội thôn Mới (xã Hòa Hiệp), nhờ được tập huấn chăm sóc cây trồng, được tạo điều kiện tiếp cận nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân, ông đã xây dựng mô hình kinh tế tổng hợp chăn nuôi kết hợp với trồng trọt với thu nhập hơn 300 triệu đồng/năm sau khi đã trừ chi phí.

Bên cạnh đó, hưởng ứng phong trào thi đua “Nông dân Cư Kuin chung sức xây dựng nông thôn mới”, từ đầu năm 2019 đến nay, hội viên nông dân trên địa bàn huyện đã bảo dưỡng, tu sửa, nâng cấp 19 tuyến đường giao thông các loại dài 18,7 km với kinh phí 12,4 tỷ đồng, trong đó hội viên nông dân đóng góp gần 6,5 tỷ đồng…

Mỹ Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.