Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước những tháng cuối năm 2019

15:49, 18/09/2019

Cục Thuế vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước những tháng cuối năm, phấn đấu hoàn thành dự toán năm 2019.

Theo đó, Cục yêu cầu các đơn vị theo dõi sát tiến độ thu nộp ngân sách để kịp thời triển khai các giải pháp quản lý thu; chú trọng công tác thanh, kiểm tra thuế tại các doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro cao về thuế, doanh nghiệp nhiều năm chưa thanh tra, kiểm tra; các đơn vị có tiến độ thu 8 tháng năm 2019 đạt thấp cần tập trung tham mưu, triển khai quyết liệt các giải pháp đột phá, có hiệu quả để đôn đốc thu nộp kịp thời các khoản thu phát sinh, nợ đọng thuế, các nguồn thu qua thanh tra, kiểm tra, các đề án chống thất thu; phối hợp với cơ quan quản lý địa phương rà soát việc thu nộp tiền sử dụng đất…

Cán bộ Ngành Thuế kiểm tra hóa đơn, chứng từ tại một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Buôn Đôn
Cán bộ Ngành Thuế kiểm tra hóa đơn, chứng từ tại một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Buôn Đôn

Cục cũng yêu cầu các đơn vị hành thu chủ động rà soát các nguồn thu phát sinh, phân tích đầy đủ các yếu tố tác động, ảnh hưởng đến tình hình thu ngân sách Nhà nước 8 tháng năm 2019 và 4 tháng cuối năm; chuẩn bị tốt các tiền đề cho dự toán thu ngân sách năm 2020.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.