Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Dịch tả heo châu Phi tiếp tục diễn biến phức tạp

16:51, 05/10/2019

Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Krông Bông cho biết, tính đến ngày 4-10, dịch tả heo châu Phi đã xảy ra tại 8 hộ chăn nuôi, thuộc 5 xã trên địa bàn huyện Krông Bông. Trong đó xã Yang Reh 1 ổ, Khuê Ngọc Điền 1 ổ, Hòa Sơn 2 ổ, Hòa Thành 2 ổ và Dang Kang 1 ổ, với 77 con heo mắc bệnh, tổng trọng lượng tiêu hủy 4.628 kg.

Mới đây, chỉ trong 4 ngày, từ ngày 30-9 đến ngày 3-10-2019, đơn vị đã phát hiện và tiêu hủy 3 ổ dịch tả heo châu Phi tại hộ gia đình ông Lê Văn Lành ở thôn 2, xã Dang Kang (tiêu hủy 8 con với trọng lượng 381 kg vào ngày 30-9); hộ gia đình ông Nguyễn Văn Hùng ở thôn 3, xã Hòa Thành (tiêu hủy 10 con với trọng lượng 248 kg vào ngày 3-10); hộ gia đình ông Võ Đăng Nam ở thôn 4, xã Hòa Thành (tiêu hủy 10 con với trọng lượng 545 kg vào ngày 3-10).

Lực lượng chức năng tiêu hủy số lợn bị dịch tả Châu Phi ở xã Hòa Thành.
Lực lượng chức năng tiêu hủy số heo bị dịch tả heo châu Phi ở xã Hòa Thành.

Theo nhận định của Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Krông Bông, dịch tả heo châu Phi đang có chiều hướng lan rộng và diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện. Để đối phó với tình hình này, đơn vị đã tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch tả heo châu Phi đến 14 xã/thị trấn. Trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các hộ chăn nuôi heo trên địa bàn thực hiện chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học; rắc vôi tại các trục đường chính ra, vào địa bàn xã, thị trấn và thôn, buôn, tổ dân phố; không tái hoặc tăng đàn trong thời gian có dịch; phối hợp với các xã, thị trấn, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nếu có heo nhiễm bệnh chết phải lập tức báo cho cơ quan chức năng để huy động lực lượng tổ chức tiêu hủy trong vòng 24 giờ và thực hiện tốt việc vệ sinh, sát trùng, tránh tình trạng vứt xác heo ra môi trường làm lây lan dịch bệnh…

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.