Multimedia Đọc Báo in

Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp

07:30, 27/10/2019

Với một chuỗi các hoạt động ý nghĩa và thiết thực, Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk lần thứ I năm 2019 vừa diễn ra vào trung tuần tháng 10 vừa qua đã góp phần khơi dậy tinh thần và khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, nhất là các bạn trẻ trên địa bàn tỉnh.

Đến tham quan và tìm hiểu 70 gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp với hơn 230 sản phẩm của các startup đến từ các tỉnh Đắk Lắk, Quảng Nam, Lâm Đồng, Huế… mới thấy được tâm huyết, khát vọng và ước mơ của những cá nhân khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Thái Thanh, người sáng lập Công ty TNHH Ban Mê Green Farm ở phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột) phấn khởi chia sẻ: Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh không chỉ là cơ hội để quảng bá cho các sản phẩm mình làm ra mà còn mang đến một sân chơi thiết thực, bổ ích cho các startup. Đến với ngày hội, ai cũng mong muốn sẽ nắm bắt được cơ hội và kết nối được với các nhà đầu tư để mở rộng thị trường và đưa sản phẩm của mình lên tầm cao mới.

Khách hàng tham quan các sản phẩm khởi nghiệp trưng bày tại Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk  lần thứ I năm 2019.
Khách hàng tham quan các sản phẩm khởi nghiệp trưng bày tại Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk lần thứ I năm 2019.

Đăng ký trưng bày sản phẩm khởi nghiệp đặc trưng của Huyện Đoàn Krông Năng tại một gian hàng trong ngày hội, anh Y Rôya Niê, Phó Bí thư Huyện Đoàn Krông Năng cho hay, ngày hội là dịp để thanh niên huyện nhà giới thiệu những sản phẩm thế mạnh của địa phương mình làm ra, đồng thời tham quan, học hỏi các mô hình phát triển kinh tế, mô hình khởi nghiệp thành công từ các địa phương khác, từ đó có thể áp dụng tại huyện nhà.

Một hoạt động ý nghĩa khác diễn ra tại ngày hội đó là buổi thuyết trình gọi vốn của startup với các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Trong số 15 dự án của các startup tham gia gọi vốn đã có ba dự án khởi nghiệp được doanh nghiệp cam kết đầu tư, đỡ đầu đó là: Dự án sản xuất nâng cao giá trị củ nghệ truyền thống, thương hiệu tinh nghệ Epis của chị Lê Thị Thư; Dự án pizza hương vị Việt của chị Phan Thị Thu Huyền (Pizza Bếp Nhà); Dự án tinh dầu thiên nhiên Bmec của chị Hoàng Thị Thơm (Công ty TNHH MTV Đầu tư Thương mại và Tư vấn Ban Mê Central).

Đến với ngày hội khởi nghiệp lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn tỉnh với một tâm thế chung của các startup là quảng bá và kết nối sản phẩm, chị Hoàng Thị Thơm (Công ty TNHH MTV Đầu tư Thương mại và Tư vấn Ban Mê Central) đã trở thành một trong số ít doanh nghiệp gọi vốn thành công cho sản phẩm của mình. Chị Thơm cho biết, ngày hội thực sự đã trở thành một sân chơi lớn giúp các startup trẻ có thêm cơ hội kết nối với nhà đầu tư. Với số vốn gọi được là 1 tỷ đồng, trong thời gian tới chị cùng đội ngũ nhân viên công ty sẽ mở rộng thị trường, đầu tư xây dựng thương hiệu, xây dựng các cửa hàng, đồng thời điều chế ra những dòng sản phẩm gần gũi, thông dụng và dễ sử dụng hơn từ tinh dầu.

Gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp của Huyện Đoàn Krông Năng tại Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk lần thứ I năm 2019.
Gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp của Huyện Đoàn Krông Năng tại Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk lần thứ I năm 2019.
 
“Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk lần thứ I năm 2019 không chỉ truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân mà còn góp phần tạo động lực để phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp, tiến tới tạo điều kiện thuận lợi nhất để hình thành môi trường kinh doanh năng động và sáng tạo tại tỉnh”.
 
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà

Để hỗ trợ tốt hơn cho phong trào khởi nghiệp của tỉnh nói chung và của các startup nói riêng một cách thiết thực và bền vững, trong khuôn khổ của ngày hội cũng đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về việc thành lập Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Đắk Lắk giữa Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Công ty Cổ phần quản lý đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (ICM).

Đồng thời, Ban tổ chức cũng đã công bố, ra mắt 15 nhà đầu tư thiên thần sẽ đồng hành cùng các dự án khởi nghiệp của tỉnh trong thời gian tới. Từ đây, các startup sẽ có cơ hội nhận được những nguồn vốn đầu tư, gói tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp, các chương trình tập huấn, đào tạo chuyên sâu và cả cơ hội được ươm tạo, huy động vốn để trở thành những doanh nhân, doanh nghiệp tương lai. Và 15 nhà đầu tư thiên thần chính là nơi ươm mầm nuôi dưỡng những ý tưởng sáng tạo, nơi giúp các startup kết nối giao thương và hiện thực hóa các ước mơ, ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cho biết, thời gian qua, tỉnh Đắk Lắk đã triển khai nhiều giải pháp và tổ chức nhiều hoạt động nhằm khuyến khích, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, khởi sự kinh doanh; các cơ quan, ban, ngành, các hội, đoàn thể của tỉnh có nhiều nỗ lực trong việc tổ chức, đồng hành, tạo ra những sân chơi và tuyên truyền cho doanh nghiệp khởi nghiệp. Tuy nhiên, trong thời gian tới, các hoạt động này cần được phát huy và tổ chức một cách thường xuyên hơn nữa để ngày càng có nhiều cá nhân và tập thể khởi nghiệp thành công, góp phần vào việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.