Multimedia Đọc Báo in

Xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc gặp khó

10:02, 03/10/2019

Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) Nguyễn Quý Dương cho biết, năm 2019 Việt Nam sẽ không xuất khẩu được sầu riêng chính ngạch sang Trung Quốc.

Nguyên nhân là do hiện nay Trung Quốc kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu thông qua đường tiểu ngạch,  trong khi đó, trái sầu riêng của Việt Nam chưa được Trung Quốc cho phép nhập khẩu chính ngạch. Hiện tại, Việt Nam vẫn đang đàm phán với Trung Quốc để mở cửa xuất khẩu sầu riêng chính ngạch trong thời gian sớm nhất. Do đó, các địa phương cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại ở các thị trường khác trong khu vực và tăng tiêu dùng trong nước để tiêu thụ sầu riêng cho bà con nông dân, đồng thời tập trung phát triển sầu riêng theo các quy chuẩn an toàn nhằm tăng tính cạnh tranh trong tương lai.

Thu hoạch sầu riêng tại huyện Krông Năng
Thu hoạch sầu riêng tại huyện Krông Năng

Hiện tại, Đắk Lắk đang trong mùa thu hoạch sầu riêng với tổng diện tích khoảng 4.000 ha, tập trung chủ yếu tại huyện Krông Pắc, Krông Năng, thị xã Buôn Hồ… Vì con đường xuất khẩu gặp khó nên đa phần được tiêu thụ trong nước với giá bán tại vườn bình quân từ 43.000 – 47.000 đồng/kg.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.