Multimedia Đọc Báo in

Giới thiệu sản phẩm an toàn của hợp tác xã

18:04, 29/11/2019

Trong khuôn khổ Hội chợ Nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên tại Đắk Lắk năm 2019, ngày 29-11, Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã tổ chức Hội thảo giới thiệu sản phẩm an toàn của hợp tác xã (HTX) với sự tham gia của gần 100 HTX nông nghiệp trên địa bàn.

Những năm gần đây, hoạt động của các HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đã phát triển rõ rệt cả về số lượng và chất lượng. Nhiều HTX đang tích cực tham gia vào chuỗi nông sản an toàn với sản phẩm ngày càng đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, việc tìm kiếm, mở rộng thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp của HTX vẫn còn gặp nhiều trở ngại, thách thức. Không ít HTX còn lúng túng trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật, sản xuất hàng hóa chất lượng cao, liên kết với doanh nghiệp để đầu tư, phát triển…

Ông Trần Đình Xuân, Giám đốc HTX Nông nghiệp Hợp nhất (huyện Ea Kar) tham gia ý kiến tại Hội thảo
Ông Trần Đình Xuân, Giám đốc HTX Nông nghiệp Hợp Nhất (huyện Ea Kar) tham gia ý kiến tại hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và những trăn trở trong việc phát triển sản xuất an toàn, chứng nhận cho sản phẩm theo các hệ thống tiêu chuẩn nông nghiệp, hợp tác thương mại… Đại diện Công ty Cổ phần ANDPRO, Trung tâm Phát triển và hội nhập (CDI) đã hướng dẫn thủ tục đăng ký truy xuất nguồn gốc, bộ tiêu chuẩn nông nghiệp VietFarm do các đơn vị này cung ứng để các HTX tham khảo, ứng dụng.

Đại diện các HTX trao đổi về sản phẩm gạo sạch tại Hội chợ Nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên tại Đắk Lắk năm 2019
Đại diện các HTX trao đổi về sản phẩm gạo sạch tại Hội chợ

Sản phẩm nông nghiệp an toàn của các HTX đang được trưng bày, giới thiệu trong Hội chợ Nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên tại Đắk Lắk năm 2019 đến hết ngày 3-12. Đây là dịp để các HTX mở rộng thị trường tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư sản xuất, liên kết nâng cao giá trị sản phẩm.

Đinh Nga

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.