Multimedia Đọc Báo in

Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư phát triển năng lượng tái tạo

17:31, 27/11/2019
Ngày 27-11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh chủ trì buổi làm việc của UBND tỉnh với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản và các doanh nghiệp Nhật Bản về một số nội dung liên quan đến đầu tư phát triển năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh.
 
Tại buổi làm việc, Tập đoàn Hitachi và Công ty Noshiro Shigen cho biết, họ mong muốn đầu tư dự án năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh, trong đó ưu tiên vị trí đặt nhà máy phải đáp ứng các tiêu chí: lượng gió mạnh, ổn định, hệ thống truyền tải và giao thông thuận lợi cho vận chuyển trang thiết bị. Hai doanh nghiệp này hiện đang đang quan tâm đến một số khu vực có thể đầu tư dự án tại thị xã Buôn Hồ, huyện Cư M’gar, Cư Kuin và Krông Bông. Các doanh nghiệp Nhật Bản cũng muốn áp dụng công nghệ hiện đại trong tích trữ điện, truyền tải điện và xây dựng nhà máy điện gió kết hợp điện mặt trời để khai thác tối đa ưu thế của hai loại năng lượng này.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc
 
Đại diện các sở, ngành đã thông tin một số nội dung nhà đầu tư quan tâm liên quan đến quy hoạch điện gió, điện mặt trời, hệ thống truyền tải điện, giá mua bán điện và một số dự án năng lượng tái tạo đang triển khai trên địa bàn tỉnh.
 
Phó Giám đốc Sở Công thương Huỳnh Ngọc Dương thông tin về quy hoạch điện gió, điện mặt trời trên địa bàn tỉnh
Phó Giám đốc Sở Công thương Huỳnh Ngọc Dương thông tin về quy hoạch điện gió, điện mặt trời trên địa bàn tỉnh
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh hoan nghênh thiện chí của các doanh nghiệp Nhật Bản trong phát triển năng lượng tái tạo – lĩnh vực tỉnh đang ưu tiên thu hút đầu tư; đề nghị các doanh nghiệp cần có báo cáo, hồ sơ đề xuất đầu tư một cách chính thức, làm cơ sở cho cho việc thực hiện trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình tìm hiểu, khảo sát và lập dự án, trong đó, cần lưu ý thông tin về quy hoạch điện gió, điện mặt trời, những vị trí tiềm năng và các thủ tục pháp lý liên quan.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.