Multimedia Đọc Báo in

Chủ động hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật chính sách, thủ tục về thuế

19:45, 12/12/2019
Ngày 12-12, Cục Thuế tỉnh tổ chức đối thoại với hơn 200 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh về chính sách và cải cách hành chính thuế lần thứ 2, năm 2019.
 
Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã phản ánh, chia sẻ một số băn khoăn về chính sách thuế và những khó khăn của người nộp thuế. Những vấn đề được đề cập nhiều nhất là thời hạn nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước theo quý; quy định trong việc xuất hóa đơn điện tử để chiết khấu cho người mua hàng, xuất hàng khỏi kho đi bán lưu động và tình trạng chậm hóa đơn điện tử do nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông... 
 
Đại diện doanh nghiệp nêu ý kiến tại buổi đối thoại
Đại diện một doanh nghiệp nêu ý kiến tại buổi đối thoại

Bên cạnh đó, nhiều đại biểu cũng cho rằng cơ quan chức năng và chính quyền một số địa phượng chậm vào cuộc giải quyết những vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhất là tình trạng tranh chấp giữa các hộ nhận khoán và công ty cà phê gây khó khăn cho hoạt động của doanh nghiệp. 

Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh phát biểu ghi nhận phản ánh của các doanh nghiệp
Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ngô Việt Hồng phát biểu ghi nhận phản ánh của các doanh nghiệp

 Cục Thuế tỉnh đã ghi nhận và giải đáp thấu đáo những ý kiến của doanh nghiệp, đồng thời khẳng định, ngành Thuế luôn đồng hành, chủ động hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp khởi nghiệp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh và tiếp cận, cập nhật đầy đủ chính sách, thủ tục về thuế.

 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.