Multimedia Đọc Báo in

Năm 2020, hơn 856 tỷ đồng thực hiện giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới

10:49, 31/12/2020
Theo Nghị quyết của HĐND tỉnh về vốn đầu tư phát triển thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia n ăm 2020, toàn tỉnh sẽ bố trí 856,7 tỷ đồng cho các chương trình, dự án. Trong đó, Chương trình giảm nghèo bền vững 173,3 tỷ đồng, xây dựng nông thôn mới (NTM) 683,4 tỷ đồng.
 
Đối với Chương trình giảm nghèo bền vững, sẽ phân bổ hơn 83 tỷ đồng để thực hiện Tiểu dự án hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng các huyện nghèo thuộc Chương trình 30a và 90,3 tỷ đồng cho Tiểu dự án hỗ trợ đầu tư hạ tầng cho các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, an toàn khu, thôn, buôn đặc biệt khó khăn thuộc Chương trình 135. 
 
Buôn Lách Ló là địa bàn đặc biệt khó khăn của xã Nam Kar, huyện Lắk
Buôn Lách Ló là địa bàn đặc biệt khó khăn của xã Nam Kar, huyện Lắk. (Ảnh minh họa)
 
Về vốn chương trình NTM, bố trí 8,6 tỷ đồng cho các dự án hoàn thành, chuyển tiếp được đầu tư theo cơ chế đặc thù; gần 308,5 tỷ đồng cho các dự án thông thường; 14 tỷ đồng hỗ trợ thôn, buôn khó khăn khu vực biên giới; 30,6 tỷ đồng cho các xã NTM kiểu mẫu, nâng cao; 130 tỷ đồng cho các xã đạt chuẩn NTM trong năm 2020; 175 tỷ đồng đối với xã khó khăn đang thụ hưởng Chương trình 135, xã chưa đạt chuẩn NTM và 16 tỷ đồng để khen thưởng những điển hình trong xây dựng NTM.
 
Việc bố trí vốn sẽ được thực hiện theo nguyên tắc tập trung, hạn chế dàn trải nhằm phát huy hiệu quả của các chương trình, dự án, nhất là những dự án cần thiết, cấp bách.
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.