Multimedia Đọc Báo in

Chưa thu được thuế sản xuất điện gió, điện mặt trời

16:52, 08/01/2020
Cục Thuế tỉnh cho biết, hiện công tác thu thuế giá trị gia tăng đối với các dự án điện tái tạo đang hoạt động tại tỉnh chưa thực hiện được do gặp phải vướng mắc.
 
Cụ thể, trên địa bàn tỉnh có một số doanh nghiệp thực hiện dự án điện mặt trời, điện gió đã đi vào hoạt động và được hưởng ưu đãi về thuế. Tuy nhiên, hiện chưa có quy định cụ thể về kê khai và nộp thuế giá trị gia tăng sản xuất điện đối với doannh nghiệp có cơ sở sản xuất tại địa phương này nhưng trụ sở chính đóng tại tỉnh, thành khác. Cục Thuế tỉnh đã đề xuất Tổng cục Thuế kiến nghị Bộ Tài chính bổ sung hướng dẫn cụ thể đối với trường hợp này để thực hiện trong thực tế.
 
Một dự án điện mặt trời tại xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn
Một dự án điện mặt trời tại xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn
 
Hiện toàn tỉnh có 6 dự án điện mặt trời và điện gió đã đi vào hoạt động, tổng sản lượng điện năm 2019 đạt 215 triệu kwh. Đa phần chủ đầu tư các dự án này đều đóng trụ sở chính tại địa phương khác. Trong thời gian thực hiện, các doanh nghiệp này đã đóng thuế xuất nhập khẩu thiết bị và thuế xây dựng vãng lai.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.