Multimedia Đọc Báo in

Đa dạng thị trường trước Tết Canh Tý

10:18, 16/01/2020

Tết Canh Tý 2020 đang đến gần, không khí mua sắm các sản phẩm phục vụ Tết đang diễn ra sôi động.

Dạo quanh thị trường đồ trang trí Tết ở TP. Buôn Ma Thuột, nhiều sản phẩm lưu niệm gắn với hình ảnh chú chuột được bày bán tại các nhà sách, siêu thị, như: tượng chuột dát vàng, tượng chuột vàng may mắn, chuột vàng ôm túi vàng, tượng chuột phát tài... với tạo hình đa dạng như: nằm, ngồi, chơi đùa… để khách hàng lựa chọn theo ý thích.

Các sản phẩm này có giá từ 100.000 đồng đến 1 triệu đồng tùy chủng loại. Bên cạnh đó, mẫu chuột gốm mạ vàng Kỳ linh Canh Tý có xuất xứ từ làng gốm Bát Tràng (Hà Nội), với dòng nguyên liệu cao cấp, quy trình chế tác công phu với giá từ 1 - 12 triệu đồng/con cũng được nhiều người dân quan tâm, tìm hiểu và tìm mua trong dịp cuối năm.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thu, ở đường Hai Bà Trưng (TP. Buôn Ma Thuột) cho biết: “Chuột trong 12 con giáp biểu trưng cho hình ảnh no đủ, hạnh phúc; bởi chuột là loài vật có sự sinh sản tốt nên nhiều người tin rằng, đặt tranh chuột, tượng chuột vào đúng huyệt tài thì nó sẽ mang lại sự sung túc, thịnh vượng cho gia đình. Vì vậy, nhân dịp Tết Canh Tý tôi đặt mua một vài sản phẩm về chuột để tặng người thân, bạn bè”.

Vườn dưa lưới phục vụ Tết Nguyên đán tại Công ty Tinh Hoa Farm.
Vườn dưa lưới phục vụ Tết Nguyên đán tại Công ty Tinh Hoa Farm.

Ngoài các sản phẩm lưu niệm, trưng bày về chuột thì những phần quà lưu niệm trong dịp Tết này cũng được các bạn trẻ nắm bắt nhanh nhạy và tổ chức làm nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú, như: dừa quả mạ vàng, lon nước mạ vàng, chuột mạ vàng…

Các sản phẩm cành đào, cành mai nhỏ cắm bình được làm bằng chất liệu nhựa hay vải được trang trí nhiều họa tiết hơn, màu đẹp và có loại nhiều cánh, nhiều bông phù hợp cho người dân lựa chọn với giá 20.000 đồng/cành. Các mặt hàng mang ý nghĩa tài lộc, may mắn, sung túc cũng được bày bán nhiều. Đơn cử như dây treo cây cảnh hình đồng tiền có giá từ 35.000 - 120.000 đồng/dây; câu đối Tết 70.000 - 250.000 đồng/bộ...

Chị Nguyễn Thanh Phượng ở đường Phạm Ngũ Lão (TP. Buôn Ma Thuột) hào hứng nói: “Năm nay, tôi cùng một số người bạn làm những quả dừa vàng có in chữ kim tuyến, như Tài, Lộc, Bình An…; hay các lon nước ngọt được mạ vàng và in chữ theo nhu cầu của người tiêu dùng với giá từ 100.000 đồng - 200.000 đồng/cặp thu hút sự quan tâm của bạn bè, người thân”.

Thời điểm này, thị trường hoa, cây cảnh phục vụ Tết cũng trở nên sôi động. Nhiều nhà vườn đang tích cực chăm sóc và nhập thêm nhiều loại hoa, cây cảnh độc đáo, mới lạ để đáp ứng nhu cầu chưng Tết của người dân.

Theo các chủ vườn, thị trường hoa, cây cảnh Tết năm nay diễn ra sớm hơn so với mọi năm. Ngoài một số loại cây đặc trưng, quen thuộc cho ngày Tết, như: mai, đào, cúc, lan… khá đa dạng về chủng loại và có nhiều mức giá khác nhau, nhờ đó khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

Anh Nguyễn Viết Sơn, chủ một vườn hoa ở đường Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột) cho hay: “Năm nay, thời tiết thuận lợi nên công chăm sóc và phun thuốc bón cho cây cũng đỡ phần nào. Hiện tại, các chậu cúc đang phát triển rất tốt, nụ hoa rất nhiều và sẽ nở đúng dịp Tết”.

Các sản phẩm lưu niệm Tết hình chuột được bày bán.
Các sản phẩm lưu niệm Tết hình chuột được bày bán.

Tết năm nay, nhiều người dân còn chủ động tìm hiểu và đặt trước những loại cây ăn trái "độc, lạ" như: dưa lưới, xoài úc, thanh long ruột đỏ… Từ tháng 8-2019, tại mô hình nhà kính trồng dưa lưới công nghệ của của Công ty Tinh Hoa Farm, phường Tân Hòa (TP. Buôn Ma Thuột) đã luân phiên liên tục xuống giống dưa lưới để phục vụ trong dịp Tết. Đến nay, toàn bộ 8.000 quả dưa lưới của công ty đã được nhiều cơ quan, doanh nghiệp và người dân đặt mua. “Hiện công ty đang chăm sóc khoảng 800 cây dưa lưới, dự kiến thu hoạch trước Tết Nguyên đán nhưng cũng đã được khách hàng đặt cọc hết”, chị Nguyễn Thị Huệ, Giám đốc Công ty Tinh Hoa Farm cho biết.

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.