Multimedia Đọc Báo in

Du lịch nông nghiệp với... cánh đồng hoa hướng dương

09:45, 11/01/2020

Nắm bắt cơ hội làm du lịch, gia đình anh Huỳnh Quang Khải (thôn Đông Xuân, xã Ea Blang, TX. Buôn Hồ) đã đầu tư trồng cánh đồng hoa hướng dương, thu hút khá nhiều lượt khách đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Từ phần diện tích đất nông nghiệp vốn bỏ hoang, cỏ tranh mọc dày đặc, gia đình anh Khải đã cải tạo lại đất, biến nơi này thành cánh đồng rực sắc vàng hướng dương. Sau gần một tháng mở cửa đón khách đến tham quan, cánh đồng hoa hướng dương của gia đình anh đã trở thành địa chỉ hấp dẫn thu hút du khách gần xa.

Anh Khải cho hay, cánh đồng hoa hiện tại có diện tích hơn 3 sào. Để thực hiện ý tưởng anh và vợ đã tìm hiểu thực tế, học hỏi cách trồng hoa trên các trang mạng xã hội. “Đây là lần đầu tiên mình trồng hoa này và cũng khá bất ngờ khi nhận được sự ủng hộ của mọi người. Điều này cũng là động lực cổ vũ động viên vợ chồng mình tiếp tục nghiên cứu để mở rộng quy mô, phát triển mô hình du lịch theo hướng kết hợp nông nghiệp” – anh Khải chia sẻ thêm.

Du khách thích thú thăm vườn hoa hướng dương của gia đình anh Khải.
Du khách thích thú thăm vườn hoa hướng dương của gia đình anh Khải.

Bước đầu, vườn hoa hướng dương đã tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình và là bước đệm để anh Khải tiếp tục chuyển đổi số diện tích cây trồng kém hiệu quả, đồng thời lên kế hoạch phát triển mô hình này lâu dài. Với giá vé vào vườn là 20.000 đồng/người, trung bình mỗi ngày vườn hoa của gia đình anh đón từ 50 - 60 lượt khách đến tham quan, chụp ảnh trải nghiệm. Những ngày cao điểm như cuối tuần có thể lên đến hơn 100 lượt khách. Để phục vụ nhu cầu của mọi người, ngoài làm công tác chăm sóc vườn, chị Loan - vợ anh Khải kiêm luôn chụp hình miễn phí nên đã tạo sự hài lòng cho đa số khách đến tham quan.

Vườn hoa hướng dương của gia đình anh Khải thu hút du khách đến tham quan, chụp ảnh.
Vườn hoa hướng dương của gia đình anh Khải thu hút du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Bạn Thanh Ngọc, TP. Buôn Ma Thuột chia sẻ: “Mình và nhóm bạn biết đến địa điểm này thông qua trang mạng xã hội Facebook. Vườn rất đẹp và không gian lại tách biệt với khu dân cư tạo cảm giác thoải mái. Cánh đồng hoa hướng dương sẽ là địa điểm để nhiều bạn đến chụp hình trong dịp năm mới này”.

Còn chị Nguyễn Anh Đào (ở phường Thiện An, TX. Buôn Hồ) nhận xét: “Trong thời gian gần đây, đặc biệt là khi hoa hướng dương nở rộ, thì vườn hoa này là địa điểm rất “hot”, rất đông người đến để “check in”, chụp ảnh. Đây là mô hình kinh doanh khá mới so với cách trồng hoa truyền thống vốn có là trồng trong chậu và bán. Điều đặc biệt nữa là thông qua cách làm này có thể giới thiệu Buôn Hồ với mọi người, nhất là người dân ở các vùng lân cận tìm đến…”.

Lan Anh – Đan Thanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.