Multimedia Đọc Báo in

Nỗ lực giữ ổn định giá dịp Tết

09:17, 06/01/2020

Đến thời điểm này, thị trường hàng Tết trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu khởi động, sức mua đang nhích lên từng ngày…

Hàng hóa phong phú

Tại các siêu thị và cửa hàng bán lẻ trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, không khí Tết đang đến rất gần khi bánh kẹo, các loại nước giải khát được nhập về khá nhiều và bày biện đẹp mắt trên kệ hàng. Theo bà Trần Thị Thành Nhân, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột, để chuẩn bị tốt nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý, đơn vị đã có kế hoạch chuẩn bị hơn 3.000 tấn hàng hóa trị giá trên 80 tỷ đồng. Các mặt hàng dự trữ có mức tăng trên 10% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu tập trung vào nhóm hàng thiết yếu, hàng đặc trưng Tết và thực phẩm tươi sống.

Còn tại Siêu thị MM Mega Market Buôn Ma Thuột, trong kế hoạch chuẩn bị hàng Tết lên đến 400 tỷ đồng thì hàng hóa hiện đã về hơn 90%, chỉ còn lại một số sản phẩm tươi sống thì cách Tết 2 tuần mới nhập nguồn hàng về nhiều. Theo đại diện siêu thị này, so với những năm trước, hàng Tết năm nay sẽ tăng thêm 30% lượng thực phẩm tươi sống để bảo đảm đủ đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Riêng các loại bánh, kẹo, mứt hiện đã bày bán nhiều và khá phong phú về chủng loại. Xuất hiện khá sớm trên kệ hàng và bắt mắt nhất phải kể đến các loại bia, nước giải khát như bia Sài Gòn, 333, Heineken; các hãng bánh thì có Kinh Đô, Bibica, Phạm Nguyên… với bao bì Xuân khá ấn tượng, trong đó hàng Việt Nam chiếm khoảng 90%.

Người dân sắm hàng Tết tại Siêu thị MM Mega Market Buôn Ma Thuột.
Người dân sắm hàng Tết tại Siêu thị MM Mega Market Buôn Ma Thuột.

Còn tại các đại lý bán lẻ trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, hàng hóa phục vụ Tết đã được nhập về với số lượng lớn. Trong đó, những loại bia, nước giải khát, bánh, kẹo, mứt được các hộ kinh doanh ưu tiên trữ nhiều bởi là mặt hàng có sức tiêu thụ lớn trong dịp Tết.

Đối với các chợ truyền thống như chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột, Tân Thành, Tân An, chợ đầu mối Tân Hòa… các gian hàng bán quần áo, giày dép thời trang đã sôi động người đi sắm Tết. Hàng hóa bày bán đủ kiểu dáng, màu sắc của các hãng như: Khatoco, Mai Thy, P&T, Khánh Hằng…  Riêng thị trường bánh, kẹo, mứt phục vụ Tết Nguyên đán thì khởi động muộn hơn. Nhiều tiểu thương ở ngành hàng này cho hay, người tiêu dùng hiện có xu hướng sắm Tết muộn hơn, khoảng sau ngày mồng 10 tháng Chạp mới là cao điểm mua sắm.

Siêu thị cam kết giữ giá dịp Tết

Trước sự tăng giá phi mã của mặt hàng thịt heo trên thị trường thời gian gần đây kéo theo nguy cơ biến động giá của nhiều mặt hàng khác trong mùa cao điểm mua sắm Tết thì đã có không ít doanh nghiệp trên địa bàn cam kết giữ ổn định giá từ nay cho đến sau Tết Nguyên đán 2020.

 
"Các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá dịp Tết thời điểm này đã chủ động, tích cực điều phối nguồn hàng, bảo đảm cung ứng cho thị trường nhiều sản phẩm, giá cả phù hợp. Sở cũng đang theo dõi sát tình hình cung – cầu thị trường hàng hóa, quyết không để tăng giá ngoài tầm kiểm soát, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia đợt bán hàng bình ổn giá trong dịp này".
 
Ông Phạm Thái, Giám đốc Sở Công thương

Bà Trần Thị Thành Nhân cho biết, cùng với những mặt hàng thiết yếu đã đăng ký bình ổn giá, một số mặt hàng khác vẫn được siêu thị giữ giá tốt hơn so với thị trường tối thiểu 5%. Bên cạnh đó, Co.opmart Buôn Ma Thuột đã cùng với các nhà cung cấp thực hiện chương trình khuyến mại giảm giá thêm hàng nghìn sản phẩm đặc trưng Tết với mức giảm từ 10 – 50% như: mua 1 tặng 1, tặng điểm thưởng, tặng phiếu mua hàng và kết hợp các dịch vụ tiện ích cộng thêm để giúp khách hàng mua sắm đầy đủ, tiết kiệm.

Siêu thị MM Mega Market Buôn Ma Thuột cũng cam kết mang lại mức giá tốt nhất cho khách hàng địa phương mua sắm dịp Tết. Đại diện siêu thị này cho biết, tại siêu thị năm nay không có nhiều biến động về giá, thậm chí nhiều mặt hàng có giá thấp hơn thị trường nhờ vào các chương trình hợp tác khuyến mãi giữa MM Mega Market với nhà cung cấp. Ngoài ra, từ nay đến cận Tết, siêu thị thực hiện giảm giá lên đến 50% nhằm hỗ trợ người dân sắm Tết. Đối với mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là thịt heo, ngay từ đầu tháng 10, siêu thị đã làm việc với nhà cung cấp bảo đảm sản lượng, chất lượng nguồn hàng bán ra thị trường. Hiện thịt heo ở siêu thị bán ra đang rẻ hơn trên 5% so với thị trường và sẽ là mặt hàng chiến lược được bình ổn từ nay cho đến Tết Nguyên đán.

Khách mua hàng Tết tại Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột.
Khách mua hàng Tết tại Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột.

Theo khảo sát, hiện tại sức mua tại các siêu thị đã tăng gấp đôi so với ngày thường, dự kiến 2 tuần sát Tết thì sức mua tăng gấp 3 - 4 ngày bình thường. Các siêu thị cũng đã tăng cường thêm nhân sự về gói quà, bán hàng, tính tiền cũng như giao hàng để phục vụ khách hàng được nhanh chóng hơn.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.