Multimedia Đọc Báo in

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Thành Luân: 10 năm hình thành và phát triển

05:56, 19/01/2020

Qua 10 năm hình thành và phát triển đến nay Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Thành Luân đã trở thành thương hiệu uy tín về đào tạo nghề có chất lượng cao không chỉ ở Đắk Lắk mà lan toả  ở khu  vực Tây Nguyên.

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Thành Luân được thành lập vào tháng 9-2009 (Quyết định số 2555/QĐ-UBND ngày 24-9-2009 của UBND tỉnh Đắk Lắk), với tên gọi ban đầu là Trung tâm Dạy nghề Cơ giới Thành Luân.

Với mục tiêu đào tạo nghề có chất lượng cao, trong 10 năm qua, tập thể cán bộ quản lý và đội ngũ giáo viên của trường không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy bằng sự tận tâm và trách nhiệm. Qua đó, giúp học viên có kiến thức và kỹ năng nghề, cũng như kỹ năng lái xe để vượt qua các kỳ sát hạch cấp Giấy phép lái xe, với tỷ lệ đậu sát hạch thường xuyên đạt trên 95%. 

Tập thể cán bộ, giáo viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Thành Luân.
Tập thể cán bộ, giáo viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Thành Luân.

Khi mới thành lập, Trung tâm đào tạo mỗi khoá chỉ có 250 học viên, đến nay đã tăng lên 652 học viên mỗi khóa học. Mỗi năm Trung tâm đào tạo ra 1.950 lái xe. Cùng với nghề đào tạo lái xe, mỗi năm Trung tâm còn đào tạo nghề cho 650 học viên về vận hành máy thi công xây dựng, lắp đặt điện nước.

Để đáp ứng nhu cầu dạy và học, Trung tâm đã không ngừng đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy. Hiện Trung tâm đã có 12 phòng học chuyên môn các loại và 2.400 m2 nhà xưởng phục vụ học tập và thực hành của học viên. Hệ thống sân bãi học tập cũng đạt chuẩn quốc gia với quy mô diện tích rộng trên 15.000 m2. Bên cạnh đó Trung tâm cũng không ngừng đầu tư đào tạo nâng cao trình độ cho độ ngũ giáo viên, đến nay có 60/77 giáo viên có trình độ trung cấp trở lên. 

Đội xe phục vụ đào tạo nghề lái xe của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Thành Luân.
Đội xe phục vụ đào tạo nghề lái xe của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Thành Luân.

Với sự phát triển đó, ngày 12-4-2017, Trung tâm được đổi tên thành Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Thành Luân (Quyết định số 884/QĐ-UBND của UBND tỉnh Đắk Lắk). Sau khi đổi tên, số lượng đào tạo nghề lái xe và nghề vận hành máy thi công xây dựng, lắp đặp điện nước đã không ngừng tăng lên. Trong 2 năm gần đây, Trung tâm đào tạo đủ các hạng B, C, D, E, do đó số lượng học viện học lái xe mỗi khoá đã lên đến 842 người, mỗi năm có 2.900 học viên được đào tạo. Số lượng đào tạo nghề vận hành máy thi công xây dựng, xây dựng, lắp đặt điện nước mỗi năm cũng lên đến 900 người. Năm 2019, 18 cán bộ giáo viên đã hoàn thành và tốt nghiệp cao đẳng công nghệ ô tô, được công nhận danh hiệu kỹ sư thực hành.

Suốt chặng đường hoạt động của mình, Trung tâm đã được nhiều tổ chức, Hiệp hội ngành, nghề công nhận là đơn vị đào tạo nghề có chất lượng cao, được nhận nhiều Giấy khen, Bằng khen.

Tập thể giáo viên dạy lái xe của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Thành Luân.
Tập thể giáo viên dạy lái xe của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Thành Luân.

Trung tâm đang phấn đấu trở thành trường cao đẳng đào tạo đa ngành, đa cấp. Trong đó chú trọng các ngành, nghề: giao thông vận tải, công nghiệp năng lượng và quản trị doanh nghiệp, đáp ứng nguồn lao động có trình độ công nghệ 4.0 nhằm đáp ứng cho thị trường trong và ngoài nước. Sắp tới, Trung tâm sẽ đầu tư trên 100 tỷ đồng để nâng cấp hệ thống trang thiết bị; đồng thời đưa tổng số xe phục vụ đào tạo lên 200 chiếc các loại, đảm bảo đào tạo  mỗi năm cho 5.000 người có nhu cầu thành lái xe.

Tiến sỹ  Đoàn Văn Luân
 
Chủ tịch - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thành Luân

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.