Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Hỗ trợ 1,2 tỷ đồng phát triển các sản phẩm chủ lực

09:14, 26/02/2020
Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là chương trình OCOP), năm 2019 huyện Krông Búk đã chỉ đạo các xã điều tra, đăng ký các sản phẩm mang tính đặc trưng của địa phương, có khả năng cạnh tranh trên thị trường để đầu tư phát triển, mở rộng sản xuất.
 
Qua đó, huyện đã lựa chọn được 3 sản phẩm tham gia Hội chợ Nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên tại Đắk Lắk gồm: cà phê, nấm bào ngư và nấm lim xanh. Bên cạnh đó, UBND huyện còn hỗ trợ trên 1,2 tỷ đồng giúp các địa phương, hợp tác xã đầu tư phát triển sản phẩm chủ lực theo hướng hàng hóa tập trung, quy mô lớn.
 
tt
Mô hình trồng cây ăn trái của bà Nguyễn Thị Thảo ở thôn Nam Trung (xã Cư Kbô).

Để quảng bá thương hiệu, phát triển các sản phẩm mang tính đặc trưng của địa phương trên thị trường trong nước và quốc tế, huyện Krông Búk tiếp tục xem xét thế mạnh của từng xã để xây dựng các dòng sản phẩm chủ lực. Trong đó, ưu tiên 6 nhóm sản phẩm chính, gồm: thực phẩm; đồ uống; thảo dược; sản phẩm lưu niệm, nội thất, trang trí; vải, may mặc và sản phẩm du lịch nông thôn.
Như Quỳnh
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.