Multimedia Đọc Báo in

Không xảy ra hiện tượng thiếu hàng, sốt giá trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý

15:22, 03/02/2020

Theo đánh giá của Sở Công thương, thị trường dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý vừa qua ổn định, không có nhiều biến động.

Hàng hóa phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, trên địa bàn không xảy ra tình trạng khan hiếm hoặc tăng giá đột biến.

Năm nay, người tiêu dùng tập trung lựa chọn mua hàng tại các siêu thị lớn trên địa bàn do giá cả ổn định, hàng hóa phong phú, hợp vệ sinh và có nhiều chương trình khuyến mại. Đối với các mặt hàng thiết yếu trong diện bình ổn, qua kiểm tra và làm việc với các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn, hầu hết các doanh nghiệp chấp hành tốt cam kết, bảo đảm nguồn hàng thiết yếu phục vụ với mức giá ổn định hoặc thấp hơn giá thị trường từ 5 - 10% trong suốt dịp Tết. Các mặt hàng tiêu thụ chủ yếu là thực phẩm, bánh kẹo, nước giải khát, thuốc lá, quần áo, giày dép, thực phẩm và đồ dùng gia đình; riêng mặt hàng rượu, bia không được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn do ảnh hưởng của chính sách mới.

Ngươì dân mua thực phẩm têts tại siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột
Người dân mua thực phẩm Tết tại Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột

Tuy nhiên, sức mua năm nay sụt giảm hẳn so với mọi năm, nhất là tại các chợ truyền thống.do ảnh hưởng của giá cà phê và giá tiêu giảm.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.