Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk Nỗ lực thực hiện thông điệp "Agribank - Vì tương lai xanh"

08:25, 11/03/2020

Hành động từ những điều nhỏ nhất cùng hiện thực hóa mục tiêu “Vì tương lai xanh” đang được toàn hệ thống Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam (Agribank) tích cực triển khai. Hưởng ứng phong trào đó, Agribank Đắk Lắk cũng đã và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực.

Agribank Đắk Lắk được biết đến là ngân hàng thương mại đóng vai trò quan trọng trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong thực thi chính sách tiền tệ, góp phần ổn định kinh tế, kiểm soát lạm phát và hỗ trợ tăng trưởng tại địa phương; giữ vai trò chủ đạo trong đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn, góp phần phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh; tiên phong trong cho vay tái canh cà phê; thực thi chính sách tín dụng ngân hàng góp phần đẩy lùi nạn “tín dụng đen” ở khu vực nông thôn…

Năm 2020 này, ngoài việc tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh doanh, kiên định mục tiêu phục vụ "Tam nông", Agribank Đắk Lắk còn chú trọng các hoạt động để hiện thực hóa thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh", gắn với phát huy trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, chung tay bảo vệ môi trường.

Lực lượng tình nguyện viên của Agribank  Đắk Lắk  ra quân tuyên truyền thông điệp “Agribank -  Vì tương lai xanh”.
Lực lượng tình nguyện viên của Agribank Đắk Lắk ra quân tuyên truyền thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh”.


Để lan tỏa chương trình này đến công chúng, khách hàng, Agribank Đắk Lắk đã đẩy mạnh công tác truyền thông với báo chí là kênh truyền thông chủ lực. Song song đó, để hiện thực hóa thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh”, Agribank Đắk Lắk đã tổ chức cuộc tuần hành với gần 30 tình nguyện viên, mà chủ lực là đoàn viên thanh niên, sử dụng phương tiện xe đạp tuần hành trên các tuyến phố thuộc trung tâm TP. Buôn Ma Thuột và thực hiện các hoạt động như: tặng chai thủy tinh thay cho chai nhựa đựng nước và truyền tải những thông điệp: hãy “Nói không với rác thải nhựa”, “Nói không với hút thuốc lá”, “Gìn giữ môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp”...

Agribank Đắk Lắk cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nghiêm túc thực hiện văn hóa công sở, “Nói không với hút thuốc lá”, "Nói không với rác thải nhựa", thực hiện môi trường làm việc "Xanh - Sạch - Đẹp". Tại các đơn vị đã bắt đầu giảm dần, hướng đến chấm dứt sử dụng chai nhựa đựng nước, thay vào đó là chai, bình thủy tinh sử dụng nhiều lần. Cùng với đó, việc đặt hàng, sản xuất các ấn phẩm quảng cáo, quà tặng, túi đựng hồ sơ tài liệu... đơn vị đều sử dụng nguyên liệu dễ phân hủy, thân thiện môi trường.

Đặc biệt, Agribank Đắk Lắk cùng với các đơn vị trực thuộc sẽ trồng 1 nghìn cây sao đen tại TP. Buôn Ma Thuột và các địa phương đơn vị đứng chân. Đây là hoạt động ý nghĩa không chỉ góp phần tạo cảnh quan thiên nhiên, môi trường sinh thái mà thông qua hoạt động này, Agribank Đắk Lắk mong muốn chuyển tải thông điệp cùng cộng đồng về tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường sinh thái; lối sống hòa đồng giữa con người với thiên nhiên của người Việt Nam đã được trao truyền bao thế hệ.

Với việc đẩy mạnh truyền thông mang thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh", gắn với phát huy trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, chung tay bảo vệ môi trường... Agribank Đắk Lắk đang chung sức cùng toàn hệ thống và cả nước hiện thực hóa mục tiêu “Vì tương lai xanh”, góp phần xây dựng Agribank Đắk Lắk ngày càng phát triển, làm tròn nhiệm vụ chính trị của một ngân hàng thương mại Nhà nước đứng chân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Giang Nam - Quốc Lương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.