Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm điện

23:09, 23/03/2020
UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh tăng cường thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện.
 
Cụ thể, đối với các cơ quan, công sở sử dụng thiết bị có hiệu suất cao, tiết kiệm điện, chỉ dùng máy điều hòa khi thật sự cần thiết và không sử dụng, lắp mới bóng đèn sợi đốt. Đối với chiếu sáng công cộng, triển khai các giải pháp công nghệ tiết kiệm điện, sử dụng thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao cho 100% công trình chiếu sáng, tự động hóa các tuyến chiếu sáng bảo đảm lượng chiếu sáng theo khung giờ và giảm cường độ chiếu sáng khi không cần thiết. Các cơ sở dịch vụ, thương mại, nhà hàng, khách sạn thực hiện nghiêm quy định về tiết kiệm điện, sẵn sàng cắt giảm sử dụng trong thời điểm thiếu điện. Người dân sử dụng điện sinh hoạt, bơm tưới cần tận dụng thông gió, ánh sáng tự nhiên và sắp xếp lịch bơm tưới hợp lý để tránh quá tải lưới điện. Đối với các doanh nghiệp sản xuất, xây dựng giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, hạn chế tối đa việc sử dụng các thiết bị công suất lớn vào giờ cao điểm và khuyến khích sử dụng năng lượng mới, năng lượng tái tạo.
 
Hệ thống chiếu sáng tại Quảng trường 10-3, TP. Buôn Ma Thuột
Hệ thống chiếu sáng tại Quảng trường 10-3, TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh: Nguyễn Gia)
 
UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường kiểm tra việc thực hiện và xử lý vi phạm các quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; tăng thời lượng tuyên truyền chính sách của Nhà nước về thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện. Đồng thời, thực hiện những giải pháp quản lý, đầu tư, cải tạo lưới điện bảo đảm các tiêu chí về giảm tổn thất điện năng…
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.