Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm cấp điện ổn định trong tình huống có dịch

06:34, 15/04/2020

Những ngày này, Công ty Điện lực Đắk Lắk đang cách ly hàng trăm người tại Trung tâm điều khiển hệ thống điện và các đội thao tác, xử lý điện nhằm bảo đảm lực lượng cho việc vận hành an toàn, ổn định, liên tục hệ thống điện phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của người dân, đặc biệt là các bệnh viện, khu vực cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Lắk Trần Văn Thuận, đơn vị đã xây dựng kịch bản, phương án để bố trí cán bộ, công nhân viên làm việc bảo đảm cấp điện ổn định, liên tục. Đối với công tác điều hành sản xuất, công ty bố trí nhân lực làm việc từ xa, chỉ để lực lượng tối thiểu làm việc tại cơ quan.

Riêng bộ phận điều độ tại công ty và đội thao tác, xử lý sự cố tại các điện lực gồm 379 người, tại trung tâm và các đội được chia thành 2 nhóm, bố trí làm việc 2 ca, 3 kíp trực, sẵn sàng cho việc thay thế, xoay vòng, ứng trực hỗ trợ lẫn nhau. Thời gian không trực ca, bộ phận này nghỉ ngơi tập trung tại công ty với các phòng theo kíp trực, các giường giãn cách tối đa với nhau.

Trong suốt thời gian này, tất cả thành viên của các nhóm không được ra khỏi khuôn viên cơ quan. Hằng ngày, các nhóm  phân  công  1  người  (không  trong  ca  trực) tiếp  nhận  nhu  yếu phẩm, thực phẩm. Những người làm nhiệm vụ điều độ chỉ sử dụng cầu thang bộ riêng để hạn chế tối đa người không có trách nhiệm đến khu vực nhà điều hành, người ngoài nhóm cũng không được tiếp xúc với bộ phận vận hành.

Cán bộ,  công nhân viên Trung tâm  Điều khiển  hệ thống  điện Đắk Lắk thực hiện  các quy định  về phòng,  chống dịch  khi làm việc.
Cán bộ, công nhân viên Trung tâm Điều khiển hệ thống điện Đắk Lắk thực hiện các quy định về phòng, chống dịch khi làm việc.

Sau khi có chỉ đạo của Công ty Điện lực Đắk Lắk, Điện lực Nam Buôn Ma Thuột triển khai nhiều công tác trên lưới, trong đó ưu tiên cấp điện cho các cơ sở y tế, bệnh viện. Cụ thể, đơn vị đã thí nghiệm lại 2 trạm biến áp cấp điện cho Bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk cũ và thi công đấu nối đường dây trung áp cấp điện cho Bệnh viện dã chiến này. Ngoài ra, đơn vị đã tổ chức thi công lắp đặt cáp lực, hệ thống đo đếm, đường dây hạ áp đấu nối đến các tòa nhà khi có yêu cầu từ cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, chuẩn bị và sẵn sàng đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện, bố trí máy phát điện Diesel nhằm cung cấp điện trong trường hợp có sự cố về điện.

 
“Chúng tôi triển khai, chuẩn bị sẵn sàng tất cả các phương án cho kịch bản xấu nhất là nếu có dịch xảy ra thì vẫn bảo đảm phục vụ cấp điện tốt nhất, không bị gián đoạn”.
 
 Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Lắk Trần Văn Thuận

Đối với Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột, bộ phận trực ca và thao tác lưu động được chia thành 2 nhóm (mỗi nhóm làm việc 2 ca) làm việc liên tục 7 ngày theo 2 giai đoạn từ  ngày  2-4 đến 8-4 và từ ngày 9-4  đến 15-4, ăn  nghỉ  tập trung tại đơn vị dưới sự kiểm tra, theo dõi thường xuyên bằng hệ thống giám sát từ xa. Cùng với đó, đơn vị thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị để phát hiện và xử lý kịp thời những hư hỏng và các hiện tượng bất thường xảy ra trong quá trình vận hành; thực hiện tốt các yêu cầu của khách hàng, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định trong thời gian giãn cách xã hội. Bên cạnh đó, bộ phận trực tiếp làm việc với khách hàng được trang bị đồ bảo hộ y tế cần thiết để phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh cách ly bộ phận điều khiển vận hành điện, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã thiết lập Trung tâm điều khiển lưới điện dự phòng để bảo đảm công tác trực điều độ, vận hành hệ thống điện trong các tình huống cấp bách, không thể thực hiện được tại địa điểm hiện có. Trung tâm này được triển khai tại trạm biến áp 110 kV Buôn Ma Thuột hoàn thành ngày 5-4, sẵn sàng đưa vào hoạt động lập tức trong trường hợp xấu nhất là khi Trung tâm điều khiển hệ thống điện có người nhiễm Covid-19.

Minh Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.