Multimedia Đọc Báo in

Doanh nghiệp chủ động phòng, chống dịch

08:58, 09/04/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các doanh nghiệp, công ty trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe cho người lao động, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Là doanh nghiệp có số lượng đông nhân viên với lực lượng lao động trẻ, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á ở Khu Công nghiệp Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột) thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch và nhận được sự hợp tác của tất cả nhân viên.

Công nhân Nhà máy Bia Sài Gòn Đắk Lắk bảo đảm an toàn phòng chống dịch  khi vận hành hệ thống.
Công nhân Nhà máy Bia Sài Gòn Đắk Lắk bảo đảm an toàn phòng chống dịch khi vận hành hệ thống.

Theo đó, Ban Giám đốc Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh tới nhân viên, người lao động, triển khai thường xuyên việc vệ sinh, khử khuẩn nhà xưởng, máy móc, đồng thời yêu cầu 100% cán bộ, công nhân viên đeo khẩu trang, vệ sinh tay trước khi vào làm việc; thực hiện các buồng ăn riêng và trong giờ ăn không trao đổi với nhau... Anh Nguyễn Thống Nhất, Trưởng Ban An toàn bảo vệ, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á cho biết: Công nhân khi làm việc đều được yêu cầu phải mang khẩu trang 24/24, trước khi vào ăn trưa phải rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và bảo đảm khoảng cách đúng quy định, không nói chuyện.

Để chủ động phòng dịch, Công ty còn tổ chức chế tạo và lắp đặt thành công buồng khử khuẩn toàn thân, được đưa vào vận hành và sử dụng. Thiết bị này được thiết kế theo mẫu của Trường Đại học Bách khoa và Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó thành phần chính là máy phun sương siêu âm và nước muối ion khử khuẩn do Thành Đoàn Hồ Chí Minh cung cấp. Khách hàng đến liên hệ công việc với Công ty đều phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn và bước vào buồng khử khuẩn. Anh Văn Đức Ái, Quản đốc Phân xưởng cơ điện, Công ty Cổ phần thép Đông Nam Á chia sẻ: "Ngay từ những ngày đầu phòng, chống dịch, Ban Giám đốc Công ty đã đặt mua buồng khử khuẩn, nhưng do thời gian giao hàng quá lâu nên chúng tôi đã phối hợp Đại học Bách khoa và Thành Đoàn Hồ Chí Minh cố gắng tự gia công, chế tạo sản phẩm để sớm đưa vào vận hành, sử dụng, bảo đảm công tác phòng, chống dịch cho công nhân và khách hàng đến liên hệ công việc".

Công nhân tiến hành khử khuẩn trước khi vào làm việc  tại Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á.
Công nhân tiến hành khử khuẩn trước khi vào làm việc tại Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á.

Còn tại Nhà máy Bia Sài Gòn Đắk Lắk, đến nay, tất cả cán bộ, công nhân viên khi vào Nhà máy đều bắt buộc phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, đo thân nhiệt, rửa tay bằng xà phòng hoặc các dung dịch sát khuẩn.

Bên cạnh đó, Nhà máy còn linh động  bố trí sắp xếp lịch làm việc các bộ phận như ban lãnh đạo, kế toán, nhân sự, nhân viên hành chính phân xưởng... một cách hợp lý, hạn chế tập trung đông người như chia làm hai nhóm để thay phiên làm việc vào các ngày chẵn, lẻ và đối với một số công việc có thể làm tại nhà theo hình thức trực tuyến. Việc giao ca được Nhà máy triển khai theo nguyên tắc không trao đổi, tiếp xúc trực tiếp mà ghi lại toàn bộ quá trình cũng như các dặn dò, điều chỉnh trong sổ giao ca và nếu cần làm rõ nội  dung nào thì sẽ liên hệ qua điện thoại.

Ông Đặng Ngọc Đức, Phó Giám đốc Nhà máy Bia Sài Gòn Đắk Lắk cho rằng: "Bên cạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 thì hiện nay, tình hình kinh tế cũng gặp nhiều khó khăn, không chỉ riêng với Nhà máy Bia Sài Gòn Đắk Lắk mà đây cũng là tình hình chung của cả nước. Tuy nhiên, Nhà máy cũng đã phối hợp với Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn, cùng với các ngành chức năng địa phương thực hiện các biện pháp khắc phục khó khăn, bảo đảm sản xuất. Trước mắt là bảo đảm nhu cầu tiền lương cho cán bộ công nhân viên theo mức tối thiểu và duy trì bồi dưỡng giữa buổi".

Có thể nói, với tinh thần chủ động, những doanh nghiệp này đã nâng cao nhận thức của người lao động về phòng chống dịch, tạo môi trường làm việc an toàn, vừa bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh và duy trì được hoạt động sản xuất kinh doanh.

Gia Thịnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.