Multimedia Đọc Báo in

Thành lập Tổ công tác đánh giá tác động thu ngân sách nhà nước do ảnh hưởng bởi Covid-19

20:36, 01/04/2020

Cục Thuế tỉnh cho biết, đơn vị vừa thành lập Tổ công tác đánh giá tác động ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến tình hình thu ngân sách nhà nước.

Theo đó, Tổ công tác gồm 21 thành viên bao gồm Cục trưởng và Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh; lãnh đạo các phòng chuyên môn; lãnh đạo Chi cục Thuế các huyện, khu vực, thành phố. Ông Bùi Văn Chuẩn, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh làm Tổ trưởng.

Cán bộ ngành Thuế đánh giá tác động của dịch Covid-19 tại trụ sở người nộp thuế trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột
Cán bộ ngành Thuế đánh giá tác động của dịch Covid-19 tại trụ sở người nộp thuế trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tổ công tác có nhiệm vụ phân công các thành viên theo dõi chặt chẽ tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của người nộp thuế thuộc phạm vi ảnh hưởng của dịch; tổ chức đánh giá, xác định cụ thể mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19 tác động đến từng ngành, lĩnh vực, từng người nộp thuế, tổng hợp mức độ ảnh hưởng đến công tác thu ngân sách nhà nước.

Dựa trên cơ sở này, các đơn vị trực thuộc dự báo chính xác nguồn thu phát sinh từng tháng, quý và cả năm trên địa bàn để đề xuất những giải pháp hiệu quả nhằm ứng phó trước mắt và lâu dài. Đồng thời, tham mưu, đề xuất các chính sách hỗ trợ cho người nộp thuế đang gặp khó khăn do dịch bệnh để kịp thời tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn dịch bệnh, nuôi dưỡng và tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.