Multimedia Đọc Báo in

Tình hình khô hạn vẫn diễn biến phức tạp

19:25, 11/04/2020

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, tính đến ngày 7-4, trên địa bàn Đắk Lắk đã 8.372 ha cây trồng bị hạn.

Trong đó, lúa 3.694 ha, cây hoa màu 2.007 ha, cây lâu năm 2.671 ha. Hiện nguồn nước chống hạn đang dần cạn kiệt, đã có 64 hồ cạn khô, nhiều sông suối đã cạn kiệt dòng chảy, các hồ vừa và lớn còn khoảng 30 - 50% dung tích…

ảnh
Đồng lúa bị thiếu nước ở xã Ea Rbin, huyện Lắk

Mặc dù, chiều ngày 8-4, trên địa bàn Đắk Lắk đã xuất hiện mưa tại một số địa phương, lớn nhất là ở Buôn Triết (huyện Lắk), với lượng mưa đo được khoảng 22 mm, còn lại các địa phương như TP. Buôn Ma Thuột, huyện Krông Năng, Krông Ana… dưới 10 mm. Tuy nhiên, đây là những cơn mưa dông đầu mùa, lượng mưa nhỏ nên chưa đáp ứng được nước cho cây trồng. Dự báo, trong thời gian tới cũng sẽ xuất hiện một số cơn mưa, nhưng lượng mưa sẽ không lớn, vì vậy người dân vẫn cần sử dụng nước tiết kiệm cho cây trồng, vật nuôi và sinh hoạt.

 

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.