Multimedia Đọc Báo in

Doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch Covid-19

13:56, 12/05/2020

Mặc dù gặp không ít khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng những ngày qua, cộng đồng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm chung tay cùng cả nước chống lại dịch bệnh.

Cùng với việc thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan liên quan; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng mọi hình thức, mọi lúc, mọi nơi để người lao động hiểu, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch (kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ đúng khoảng cách an toàn, khai báo y tế tự nguyện trung thực; thường xuyên khử trùng cơ sở vật chất, máy móc, thiết bị trước và sau khi sử dụng, tạm ngừng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu và tuân thủ thời gian cách ly toàn xã hội...), các DN còn đồng hành cùng người lao động, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh chung tay phòng, chống dịch. Đó là sự đóng góp từ tiền mặt, thực phẩm, hàng thiết yếu đến các trang thiết bị và vật tư y tế... nhằm thể hiện tinh thần, truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc.

Đại diện Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận kinh phí ủng hộ phòng, chống Covid-19 từ Công ty Cà phê An Thái.
Hội Doanh nhân trẻ tặng quà tại một chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh thời điểm chống dịch

Như ở Công ty Điện lực Đắk Lắk, Công đoàn đơn vị đã phát động mỗi cán bộ, công nhân viên đóng góp 1 ngày lương, qua đó thu được 300 triệu đồng để ủng hộ phòng, chống Covid-19. Công ty Cổ phần Thực phẩm sạch Núi Xanh đã cung cấp 5 tấn rau sạch và 217 thùng sữa miễn phí cho Chương trình “ATM gạo nghĩa tình”, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, các chốt phòng dịch của tỉnh...

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn với lực lượng liên ngành đóng tại những chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 hoạt động trên các tuyến quốc lộ tại khu vực giáp với các tỉnh bạn, đồng thời huy động 150 triệu đồng từ các hội viên và DN để tặng 300 thùng nước uống thảo dược, 120 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn, 1.200 quả trứng gà, hơn 100 kg rau củ sạch, 48 thùng mì ăn liền và nhiều nhu yếu phẩm khác nhằm giúp các cán bộ, chiến sĩ tại các chốt kiểm dịch làm tốt nhiệm vụ, đồng thời thể hiện sự đồng lòng của cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phạm Đông Thanh (ngoài cùng bên trái) thăm hỏi các chốt phòng dịch trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phạm Đông Thanh (ngoài cùng bên trái) thăm hỏi các chốt phòng dịch trên địa bàn tỉnh.

Ông Võ Tá Quốc, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cho hay, ngoài việc thường xuyên nắm bắt tình hình, khó khăn, vướng mắc của những DN bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 để kịp thời đề xuất phương án hỗ trợ thì Hiệp hội còn vận động các DN lớn, nhỏ trên địa bàn tỉnh đóng góp ủng hộ phòng, chống Covid-19 thể hiện sự đồng lòng, chung tay vì một đất nước Việt Nam khỏe mạnh, kiên cường, ý thức sống vì cộng đồng.

Tính đến hết tháng 4-2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận được gần 3,67 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid -19, với 118 đơn vị, các huyện, thành phố, trường học, DN trên địa bàn tỉnh ủng hộ; trong đó có 32 DN ủng hộ với số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.