Multimedia Đọc Báo in

ABIC Đắk Lắk: Bảo đảm "chữ tín" trong chi trả quyền lợi bảo hiểm

08:31, 29/06/2020

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp chi nhánh Đắk Lắk (ABIC Đắk Lắk) được thành lập năm 2008.

Ngay từ khi mới thành lập, ABIC Đắk Lắk đã tìm hướng đi riêng cho mình bằng cách xây dựng mô hình kênh phân phối liên kết Ngân hàng - Bảo hiểm (Bancassurance), trong đó nổi bật nhất là sản phẩm Bảo An tín dụng (BATD). Nhờ có hướng đi đúng, ABIC Đắk Lắk đã có bước tiến dài để đứng vào nhóm các đơn vị có doanh thu trên 160 tỷ đồng vào năm 2019.

Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2020, ABIC Đắk Lắk đã thực hiện 244 vụ bồi thường trách nhiệm cho khách hàng với số tiền lên tới 14 tỷ đồng, bình quân gần 60 triệu đồng/vụ; đồng nghĩa với đó là ABIC Đắk Lắk đã trả nợ thay cho khách hàng số tiền tương đương và rủi ro tín dụng cũng được giảm thiểu với mức bồi thường cho khách hàng. So với các sản phẩm khác của ABIC, sản phẩm Bảo An tín dụng có ý nghĩa nhân văn, vì thông qua việc thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm đã kịp thời chia sẻ và hỗ trợ một phần không nhỏ về tài chính cho khách hàng.

Cán bộ ABIC Đắk Lắk đến nhà chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình ông Nguyễn Lâm Tới (thôn 6B, xã Ea Ô, huyện Ea Kar).
Cán bộ ABIC Đắk Lắk đến nhà chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình ông Nguyễn Lâm Tới (thôn 6B, xã Ea Ô, huyện Ea Kar).

Đơn cử như: Khách hàng H'Wưn Niê, ở buôn Buôr (xã Hòa Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) bị bệnh đái tháo đường, suy nhược cơ thể, thiếu máu; sau quá trình điều trị, đến ngày 15-2-2020 thì qua đời, gia đình bà H'Wưn Niê đã được ABIC chi trả số tiền hơn 28,2 triệu đồng. Hay trường hợp ông Đinh Chánh Viễn (ở thôn 8, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) tham gia bảo hiểm trị giá 50 triệu đồng; đến ngày 5-4-2020 ông Viễn bị đột quỵ và tử vong tại nhà, gia đình mất đi nguồn lao động chính. ABIC Đắk Lắk đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình ông Viễn số tiền 51 triệu đồng (gồm 50 triệu đồng và 1 triệu đồng mai táng phí). 

Hoặc ông Y Siăl Êban (trú  thôn Ung Rung, xã Buôn Triết, huyện Lắk) là lao động chính của gia đình, sau khi ông mất do bệnh tật, gia đình đã được ABIC giải quyết quyền lợi bảo hiểm với số tiền hơn 55,9 triệu... Gần đây nhất, vào ngày 6-5, ABIC Đắk Lắk đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng là ông Nguyễn Lâm Tới (tại thôn 6B, xã Ea Ô, huyện Ea Kar) mua bảo hiểm Bảo An tín dụng với số tiền 150 triệu đồng, tử vong do xuất huyết não. Sau khi thu thập hồ sơ, ABIC Đắk Lắk chi trả 100% với tổng số tiền chi trả lên tới 153,6 triệu đồng.

Nhiều gia đình nhờ tham gia bảo hiểm Bảo An tín dụng khi phát sinh trách nhiệm bảo hiểm đã được ABIC Đắk Lắk giải quyết chi trả nhanh chóng, kịp thời với tổng số tiền bồi thường trách nhiệm bảo hiểm 5 tháng đầu năm 2020 là 3,1 tỷ đồng. Vì vậy, sản phẩm bảo hiểm này đã được đông đảo khách hàng vay vốn tại Agribank Đắk Lắk đón nhận, nhất là các hộ vay không có tài sản bảo đảm ở khu vực nông thôn.

Việc đảm bảo “chữ tín” trong thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng cũng là nghĩa cử mà ABIC Đắk Lắk tri ân sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng đối với đơn vị trong những năm qua. Đó là điều lý giải tại sao doanh thu bảo hiểm Bảo An tín dụng tại đơn vị liên tục tăng trong nhiều năm: Từ 1,8 tỷ đồng doanh thu năm 2009, đến năm 2016 doanh thu đạt 85,6 tỷ đồng và đến cuối năm 2019 vừa qua doanh thu đạt 162 tỷ đồng; trong 5 năm gần đây ABIC Đắk Lắk đạt mức tăng trưởng bình quân 30%/năm.

Bảo hiểm Bảo An tín dụng là sản phẩm của Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp bảo hiểm cho người vay vốn của Agribank. Khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người vay vốn và ảnh hưởng đến khả năng trả nợ ngân hàng, ABIC thay mặt người vay trả cho ngân hàng số tiền tương ứng với dư nợ được bảo hiểm; số tiền còn lại (nếu có) sẽ được chuyển cho người được bảo hiểm hoặc người thụ hưởng hợp pháp.

Phan Quốc Lương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.