Multimedia Đọc Báo in

Kích cầu sau đại dịch: Dồn dập khuyến mãi

08:20, 19/06/2020

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân trên địa bàn bị “chững” lại. Để làm “nóng” lại thị trường, các doanh nghiệp bán lẻ đang có hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mãi với mục tiêu kích cầu tiêu dùng nội địa.

Dù không phải là các dịp lễ, cuối năm nhưng hoạt động khuyến mãi trên địa bàn tỉnh lại diễn ra liên tục trong thời gian gần đây. Hoạt động khuyến mãi, giảm giá diễn ra sôi nổi nhất phải kể đến ngành hàng thời trang. Dạo quanh các tuyến đường chính của TP. Buôn Ma Thuột như Phan Chu Trinh, Hoàng Diệu, Lê Hồng Phong, Trần Phú, Lê Thánh Tông, Lê Duẩn… người tiêu dùng sẽ bắt gặp không ít các biển hiệu đề chữ “giảm giá sâu, khuyến mãi lớn” nhằm thu hút khách hàng.

Trong đó, nhiều cửa hàng của những thương hiệu thời trang lớn có mặt tại TP. Buôn Ma Thuột như: Ivy, Nem, Elise, An Phước... cũng liên tục tung ra chương trình giảm giá để đẩy mạnh sức mua trên thị trường, với mức giảm sâu từ 30 - 50%. Điều đáng nói là các mặt hàng giảm giá dịp này đa phần thuộc hàng thời trang mẫu mã mới, bộ sưu tập mới nhất chứ không phải là hàng qua mùa như những đợt giảm giá trước đây.

Chị Nguyễn Thị Hằng, chủ một shop thời trang trên đường Phan Chu Trinh cho hay, nhờ thực hiện giảm giá nên sức tiêu thụ nhiều mặt hàng đã mạnh hơn so với thời điểm trước, doanh số bán ra của cửa hàng đã tăng hơn 25%. Sức mua có vẻ khả quan hơn, bù cho những tháng ế ẩm vì dịch bệnh trước đó.

Nhiều chương trình ưu đãi mua sắm đang diễn ra tại Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột.
Nhiều chương trình ưu đãi mua sắm đang diễn ra tại Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột.

Tương tự, để kích sức mua trên thị trường, Công ty TNHH MTV Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột thực hiện đồng loạt nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá và dịch vụ hấp dẫn. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng đến tham quan, tìm hiểu hàng hóa. Cụ thể, trong tháng 6 sẽ có hàng nghìn sản phẩm điện tử, hàng gia dụng… được giảm giá đến 49%; hoàn tiền ngay 1 triệu đồng, hỗ trợ trả góp với lãi suất 0%, mua 1 tặng 1, tăng thêm 1 năm bảo hành… với sản phẩm quạt điều hòa, điện thoại, ti vi, máy giặt. Theo bà Đồng Thị Bích Hiếu, Trưởng Phòng Kinh doanh Công ty TNHH MTV Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột, sức mua tại doanh nghiệp này bị giảm đến 30% trong thời gian vừa qua. Do đó, doanh nghiệp đang triển khai nhiều biện pháp để kích thích sức mua, đưa hoạt động kinh doanh trở lại như trước đây.

Tại Siêu thị MM Mega Market Buôn Ma Thuột, dù sức mua có cải thiện và đang trên đà tăng trưởng khá, nhưng chủ yếu vẫn tập trung ở nhóm hàng thực phẩm tươi sống, nhóm ngành hàng phi thực phẩm bị giảm sút mạnh. Do đó, siêu thị đang tăng cường các hoạt động khuyến mãi, mang đến mức giá hợp lý để kích sức mua, nhất là các nhóm hàng tiêu dùng và may mặc. Hiện siêu thị này đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn như “mua nhiều lợi nhiều”, giảm giá đến 41% cho một số sản phẩm hóa mỹ phẩm, phi thực phẩm; giảm đến 49% ở ngành hàng thực phẩm tươi sống để hỗ trợ người dân mua sắm.

Theo Sở Công thương, từ đầu năm đến nay, Sở đã tiếp nhận 3.976 thông báo chương trình khuyến mãi và xác nhận 2 hồ sơ đăng ký khuyến mãi của doanh nghiệp, với tổng giá trị hơn 1.500 tỷ đồng.

Còn đối với Công ty TNHH Rèm Tân Phát (số 160 Lý Thường Kiệt, TP. Buôn Ma Thuột, chuyên cung cấp nguyên phụ liệu ngành nội thất vải và sản xuất rèm) ngoài tập trung đầu tư nâng cao chất lượng, đổi mới mẫu mã, công ty cũng đề ra nhiều phương án để kích cầu sức mua như giảm giá 10% cho tất cả những sản phẩm mới, thanh lý hàng tồn kho với giá ưu đãi, miễn phí cước vận chuyển trong nội thành TP. Buôn Ma Thuột, đẩy mạnh các dịch vụ chăm sóc khách hàng… để hỗ trợ tối đa cho người tiêu dùng mua sắm. Ông Lưu Ngọc Quang, Giám đốc công ty nhìn nhận, dù chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp tự "làm mới" mình, tìm ra hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường để tồn tại và phát triển hơn. Công ty đang cố gắng chuyển trạng thái từ “đóng băng” sang nắm bắt ngay những cơ hội mới để phát triển bằng cách tập trung vào chất lượng và dịch vụ, tung ra nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn để đẩy mạnh bán hàng, thu hút khách sau ảnh hưởng của dịch bệnh.

Khách chọn mua hàng giảm giá tại Siêu thị MM Mega Buôn Ma Thuột.
Khách chọn mua hàng giảm giá tại Siêu thị MM Mega Buôn Ma Thuột.

Với việc liên tục triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi, không ít doanh nghiệp kỳ vọng sẽ đẩy sức mua lên cao, nhanh chóng ổn định kinh doanh sau đại dịch. Nhiều doanh nghiệp bán lẻ khẳng định, thời gian tới, vẫn tiếp tục dồn lực cho thị trường nội địa để phục hồi lại sức mua.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.