Multimedia Đọc Báo in

Bổ sung 6 dự án điện gió quy mô lớn vào quy hoạch

17:58, 28/07/2020
Theo Sở Công thương, 6 dự án điện gió trên địa bàn tỉnh vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, với tổng công suất dự kiến 657 MW.
 
Các dự án được đưa vào danh mục bổ sung gồm: Nhà máy điện gió Ea H’leo 1 và 2 (công suất 57 MW), điện gió Ea Nam (400 MW), điện gió Cư Né 1 (50 MW), điện gió Cư Né 2 (50 MW), điện gió Krông Búk 1 (50 MW) và điện gió Krông Búk 2 (50 MW). Các dự án này được đề xuất triển khai xây dựng tại hai huyện Ea H’leo và Krông Búk, khu vực có tiềm năng điện gió lớn và ổn định nhất trên địa bàn tỉnh. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh quản lý chặt chẽ quá trình triển khai của nhà đầu tư theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bộ Công thương; đồng thời, hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện dự án một cách thuận lợi.
 
Một dự án điện gió tại huyện Ea H'leo
Một dự án điện gió tại huyện Ea H'leo
 
Trên địa bàn tỉnh hiện có 41 dự án điện gió (tổng công suất 3.700 MW) của 27 nhà đầu tư đã được UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương xem xét bổ sung vào Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh và quốc gia.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.