Multimedia Đọc Báo in

Chưa giải tỏa được 14,3 ha đất của Khu công nghiệp Hòa Phú

16:12, 29/07/2020
Theo Công ty Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú, hiện KCN này còn vướng mắc về mặt bằng, với diện tích 14,3 ha ở khu vực phía Đông.
 
Cụ thể, theo quy hoạch được phê duyệt, KCN Hòa Phú có diện tích hơn 181,7 ha, tuy nhiên hiện mới giải phóng mặt bằng và đầu tư hạ tầng trên diện tích 167,4 ha, còn 14,3 ha chưa thực hiện được. Trong số diện tích này có 1,5 ha đất xây dựng nhà máy nước sạch sát sông Sêrêpốk và 12,8 ha đất công nghiệp. Chi phí giải tỏa và xây dựng hạ tầng khu vực này là 56 tỷ đồng, trong đó đền bù 18 tỷ đồng, san lấp mặt bằng 13 tỷ đồng, xây dựng hạ tầng giao thông, điện, thoát nước 25 tỷ đồng. Nguyên nhân khu vực này chưa được giải phóng mặt bằng là do vướng mắc về hiện trạng, ranh giới đất trên thực địa và khó khăn về kinh phí thực hiện.
 
Tuyến đường trục chính vào Khu công nghiệp Hòa Phú
Tuyến đường trục chính vào Khu công nghiệp Hòa Phú
 
Hiện KCN Hòa Phú mở rộng đã được phê duyệt với diện tích 150 ha, tiếp giáp với KCN hiện hữu. Trong đó, đất công nghiệp cho thuê 100 ha, chi phí thực hiện giải phóng mặt bằng và xây dựng hạ tầng 650 tỷ đồng.
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.