Multimedia Đọc Báo in

Chuyển đổi gần 22,3 ha đất để xây dựng nhà máy điện mặt trời

18:16, 20/07/2020
Công ty Cổ phần Đầu tư Năng lượng Cao Nguyên được UBND tỉnh cho thuê gần 22,3 ha đất tại xã xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn để xây dựng nhà máy điện mặt trời.
 
Cụ thể, doanh nghiệp được phép chuyển mục đích sử dụng khu đất này từ đất trồng cây lâu năm và đất trồng cây hàng năm sang đất công trình năng lượng, phục vụ giai đoạn 2 dự án Nhà máy điện mặt trời Jang Pông. Công ty được thuê trong thời hạn 50 năm theo hình thức Nhà nước cho thuê đất, thu tiền thuê đất hàng năm và phải có trách nhiệm sử dụng đúng mục đích, ranh giới, diện tích đất được thuê, giữ nguyên hiện trạng đường giao thông nông thôn hiện có và đất suối nằm trong khu vực dự án.
 
Nhà máy Điện mặt trời Jang Pông đã hoạt động được hơn 1 năm
Nhà máy Điện mặt trời Jang Pông (giai đoạn 1) đã hoạt động được hơn 1 năm
 
Giai đoạn 2 của dự án Nhà máy điện mặt trời Jang Pông có công suất 20 MWp, vốn đầu tư khoảng 400 tỷ đồng, dự kiến được triển khai và đưa vào vận hành từ năm 2020 – 2021. Giai đoạn 1 của dự án này có công suất 10 MWp, vốn đầu tư 200 tỷ đồng, đã phát điện vào tháng 5-2019.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.