Multimedia Đọc Báo in

Dự án đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Phú Xuân chưa được phê duyệt

18:19, 29/07/2020
Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Dự án đầu tư phát triển hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Phú Xuân (xã Ea Drơng, huyện Cư M'gar) chưa được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận quyết định chủ trương đầu tư.
 
Dự án này được UBND tỉnh thống nhất lựa chọn Công ty Cổ phần DPV Đắk Lắk làm chủ đầu tư. Năm 2018, tỉnh cũng đã đề xuất Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định để trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận quyết định chủ trương đầu tư. Tuy nhiên, Trung ương đang yêu cầu tỉnh giải trình, làm rõ một số nội dung vướng mắc về thủ tục đấu giá quyền sử dụng đất, lựa chọn nhà thầu, sắp xếp, xử lý đất và phương án sử dụng đất, do đó dự án vẫn chưa được phê duyệt. 
 
Phối cảnh Khu công nghiệp Phú Xuân
Phối cảnh Khu công nghiệp Phú Xuân
 
Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai, chủ đầu tư ít quan tâm đến dự án và cho rằng đầu tư kinh doanh dự án là kém hiệu quả. Do đó, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh kiến nghị UBND tỉnh cần xem xét, tổ chức lựa chọn lại nhà đầu tư thực hiện dự án nếu doanh nghiệp cố tình dây dưa, kéo dài thời gian.
 
Được biết, KCN Phú Xuân đã được Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào Quy hoạch các KCN Việt Nam và UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng với tổng diện tích hơn 338 ha, dự kiến tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng. 
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.