Multimedia Đọc Báo in

Hơn 3.100 doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã tạm ngừng hoạt động, giải thể

18:09, 08/07/2020
Sở Kế hoạch và đầu tư cho biết, tính đến hết tháng 6-2020, toàn tỉnh có 3.167 doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh và hợp tác xã giải thể, tạm ngừng hoạt động, tăng 20,99% so với cùng kỳ.
 
Nguyên nhân do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 trong những tháng đầu năm 2020 làm cho tình hình sản xuất kinh doanh bị ngưng trệ; hàng hóa tồn đọng nhiều. Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh, thị trường xuất khẩu gặp khó, thiếu hụt nguyên liệu... dẫn tới sụt giảm doanh thu của hầu hết các DN, hộ kinh doanh và hợp tác xã. Một số DN hoạt động cầm chừng, phải cắt giảm lao động, giảm lương để giảm bớt chi phí…
 
nhưng Công ty Cổ phần Damaca Nguyên Phương (huyện Krông Năng) phát cắt giảm lao động do ảnh hưởng của dịch Covid -19
Công ty Cổ phần Damaca Nguyên Phương (huyện Krông Năng) phải cắt giảm lao động do ảnh hưởng của dịch Covid -19.
 
Được biết, tính đến hết tháng 6, toàn tỉnh có 8.601 DN đang hoạt động, 754 DN có trụ sở chính ở ngoại tỉnh đăng ký thành lập và hoạt động chính thức chi nhánh tại tỉnh Đắk Lắk, nâng tổng số DN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh lên 9.355 DN.
 
Khả Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.