Multimedia Đọc Báo in

Tiết kiệm tối đa sản lượng điện năng tiêu thụ

21:12, 20/07/2020
UBND tỉnh vừa có Chỉ thị số 10/CT-UBND, ngày 16-7-2020 yêu cầu các sở, ngành, địa phương, người dân và doanh nghiệp tăng cường thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025. 
 
Cụ thể, đối với các cơ quan, công sở, triển khai kế hoạch tiết kiệm điện, bảo đảm tiết kiệm 5% tổng điện năng tiêu thụ trong năm. Về chiếu sáng công cộng, chiếu sáng cho mục đích quảng cáo, trang trí ngoài trời, quản lý vận hành hệ thống chiếu sáng tiết kiệm tối thiểu 20% tổng điện năng tiêu thụ; thay thế các đèn trang trí, chiếu sáng, quảng cáo bằng đèn tiết kiệm điện. Đối với hộ gia đình, sử dụng các thiết bị điện được dán nhãn năng lượng và tận dụng tối đa ánh sáng, thông gió tự nhiên. Tại các cơ sở kinh doanh thương mại và dịch vụ, tiết kiệm tối đa sản lượng điện năng, giảm nhu cầu sử dụng điện khi có yêu cầu của ngành Điện và không sử dụng bóng đèn sợi đốt trong quá trình thay thế, mua mới. Các doanh nghiệp sản xuất phải sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải, hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị, máy móc có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm và tiết kiệm ít nhất 2% điện năng tiêu thụ.
 
Hệ thống chiếu sáng tại Quảng trường 10-3
Hệ thống chiếu sáng tại Quảng trường 10-3. (Ảnh minh họa)
 
UBND tỉnh yêu cầu ngành Điện và các cơ quan chức năng vận hành tối ưu hệ thống điện phân phối nhằm sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng và giảm tổn thất điện năng trên toàn hệ thống; đôn đốc, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, dịch vụ thực hiện tiết kiệm điện. Đồng thời, xử phạt đối với các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức không thực hiện các quy định trong lĩnh vực này…
 
Minh Thông
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.