Multimedia Đọc Báo in

Chấm dứt dự án trồng bông quy mô lớn tại huyện Ea Súp

17:08, 25/08/2020
UBND tỉnh đã quyết định chấm dứt hoạt động của Dự án trồng bông tập trung có tưới của Công ty TNHH Sản xuất kinh doanh nguyên liệu dệt may (TP. Hồ Chí Minh) tại xã Ya Tờ Mốt, huyện Ea Súp.
 
Dự án này có quy mô 192,5 ha, được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 28-5-2010, bắt đầu được triển khai từ năm 2012. Tuy nhiên, sau khi khởi công đến nay, nhà đầu tư không thực hiện đúng theo cam kết và hiện không có khả năng thực hiện dự án. Doanh nghiệp này cũng làm suy giảm trữ lượng rừng trên diện tích 92,5 ha trong vùng dự án. Được biết, một nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh đang làm thủ tục xin thuê đất để tiếp tục thực hiện dự án này.
 
Dự án để mất rừng
Trữ lượng rừng trong vùng dự án bị suy giảm. (Ảnh minh họa)
 
UBND tỉnh yêu cầu, trong thời gian tỉnh chưa thu hồi đất dự án này, các sở, ngành và đơn vị liên quan phối hợp với huyện Ea Súp quản lý chặt chẽ diện tích rừng, đất rừng, xác định cụ thể hiện trạng, trữ lượng rừng và tình trạng xâm canh lấn chiếm đất rừng của dự án.
 
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.