Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk tiếp tục xuất hiện ổ cúm gia cầm A/H5N6

09:19, 19/08/2020

Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột vừa xuất hiện thêm một ổ cúm gia cầm A/H5N6 tại xã Ea Kao.

Ổ dịch cúm gia cầm mới được phát hiện vào ngày 17-8 trên đàn gà 3.000 con của gia đình ông Nguyễn Tiến Dũng, ở thôn 3, xã Ea Kao. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, Chi cục đã chỉ đạo Trạm Chăn nuôi và Thú y thành phố phối hợp với UBND xã tiến hành tiêu huỷ toàn bộ đàn gà bị nhiễm cúm A/H5N6 và phun thuốc tiêu độc khử trùng khu vực chuồng trại chăn nuôi.

ảnh
Cán bộ thú y vận chuyển số gà mắc bệnh cúm A/H5N6 tại hộ ông Nguyễn Tiến Dũng mang đi tiêu hủy

Tính từ ngày 10-8-2020 đến nay, trên địa bàn thành phố đã phát hiện 3 ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6, với tổng số gia cầm phải tiêu huỷ hơn 6.000 con. Hiện UBND TP. Buôn Ma Thuột đã công bố dịch cúm gia cầm trên địa bàn; xã Ea Kao cũng đã thành lập một chốt kiểm dịch tạm thời.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm, Sở NN-PTNT đề nghị UBND các huyện, thị xã và thành phố; Chi cục Chăn nuôi và Thú y tập trung chỉ đạo, huy động tối đa các nguồn lực của địa phương để nhanh chóng xử lý các ổ dịch đang xảy ra, không để phát sinh ổ dịch mới; giao cho chính quyền xã, thôn, buôn quản lý chặt chẽ các ổ dịch, tăng cường công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng bằng vôi bột, hóa chất…

Đối với các địa phương chưa có dịch, chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể về nhân lực, vật lực để sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra; hướng dẫn các chủ trang trại chăn nuôi tập trung và hộ chăn nuôi nhỏ lẻ thường xuyên vệ sinh tiêu độc, khử trùng chuồng trại, áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học và an toàn dịch bệnh...

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.