Multimedia Đọc Báo in

Khởi sự kinh doanh với nhụy hoa nghệ tây

08:38, 24/09/2020

Cô sinh viên Phan Thị Thùy Thảo (hiện đang là sinh viên năm 4, khoa Dược, Trường Đại học Buôn Ma Thuột) đã khởi sự kinh doanh thành công với nhụy hoa nghệ tây (Saffron) và đem loại dược liệu được mệnh danh là “vàng đỏ” của Trung Đông đến gần hơn với người tiêu dùng.

Nói về cơ duyên với Saffron, Thùy Thảo cho biết: “Ý tưởng kinh doanh đến với em thật tình cờ. Trong một lần chia sẻ về chứng mất ngủ kinh niên của bố mình, em được một người bạn học cùng lớp giới thiệu về nhụy hoa nghệ tây xuất xứ từ Iran có khả năng hỗ trợ cải thiện giấc ngủ nên em đã bắt đầu tìm hiểu về công dụng của loại thảo dược vốn được xem là một loại gia vị quý hiếm và đắt đỏ này”.

Qua quá trình tìm hiểu, Thùy Thảo biết được trong Saffron có 2 hoạt chất chính là Crocin và Safranal (đây là các hoạt chất quý hiếm mà ít loại thảo dược nào có được) có tác dụng an thần giúp người dùng ngủ ngon và sâu hơn. Ngoài ra, các hoạt chất khác có trong Saffron còn có tác dụng điều hòa huyết áp, cải thiện thị lực, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, dạ dày, trầm cảm, mất trí nhớ, làm đẹp…

Thùy Thảo được công nhận là kỷ lục gia bán hàng từ Công ty TNHH Xuất nhập khẩu  và Thương mại Tây Á. (Ảnh: nhân vật cung cấp)
Thùy Thảo được công nhận là kỷ lục gia bán hàng từ Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Tây Á. (Ảnh: nhân vật cung cấp)

Thùy Thảo kể: Sau 2 tháng kiên trì sử dụng nước chiết xuất từ Saffron thay thế cho nước lọc hằng ngày, bố của Thùy Thảo đã có thể ngủ ngon một mạch đến sáng hôm sau, thức dậy không còn cảm giác mệt mỏi, uể oải. Bản thân Thùy Thảo cũng trải nghiệm sản phẩm với mục đích làm đẹp, qua một thời gian sử dụng tình trạng mụn trên da được cải thiện rõ rệt. Nhận thấy hiệu quả của loại thảo dược này mang lại, Thùy Thảo mong muốn người tiêu dùng tiếp cận được với Saffron có nguồn gốc, bảo đảm chất lượng và giá cả phù hợp, bởi trên thị trường vẫn xuất hiện nhiều sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ. Qua thời gian tìm kiếm nhà cung cấp uy tín, tìm hiểu thị trường, lên kế hoạch và tính toán kỹ càng, cuối tháng 6-2020, Thùy Thảo đã quyết định đầu tư để kinh doanh Saffron với số vốn ban đầu là 21 triệu đồng từ tiền tiết kiệm của mình và vay mượn người thân.

Thùy Thảo chuẩn bị hàng để giao cho khách.
Thùy Thảo chuẩn bị hàng để giao cho khách.
 
Việc kinh doanh không chỉ giúp em có nguồn thu nhập ổn định để tự trang trải cho bản thân mà còn giúp em trau dồi về kỹ năng giao tiếp, phát triển tư duy và có thêm sự tự tin, bản lĩnh sẵng sàng đón nhận những khó khăn, thử thách".
 
Phan Thị Thùy Thảo

Khi bắt đầu kinh doanh, Thùy Thảo chủ yếu bán sản phẩm cho người quen và bạn bè. Nhờ cách bán hàng nhiệt tình, tập trung chăm sóc và tư vấn khách hàng nên Thùy Thảo đã lấy được sự hài lòng và tạo niềm tin cho khách. Từ đó, ngày càng có nhiều người biết đến sản phẩm của Thùy Thảo nhiều hơn. Cùng với cách bán hàng truyền thống, Thùy Thảo cũng chú trọng kênh bán hàng trên mạng nên chỉ trong vòng 2 tháng kinh doanh, Thùy Thảo đã bán được 4,1 kg Saffron, với doanh thu đạt gần 1,5 tỷ đồng.

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Thùy Thảo còn bán các sản phẩm đi kèm với Saffron như mật ong, nụ hoa hồng cũng như nhận làm theo đơn đặt hàng của khách để làm quà tặng cho người thân và đối tác. Hiện tại, Thùy Thảo đang là một trong những nhà phân phối Saffron của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Tây Á tại Đắk Lắk. Thùy Thảo cũng đã xây dựng Showroom trưng bày sản phẩm Saffron để khách hàng đến tham quan, trải nghiệm cũng như tạo địa chỉ mua hàng tin cậy cho người tiêu dùng.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.