Multimedia Đọc Báo in

Ðón Trung thu với loại bánh homemade

08:02, 23/09/2020

Cứ khoảng một tháng trước Tết Trung thu, ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Kim Dung (phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) - một địa chỉ làm bánh trung thu homemade được nhiều người lựa chọn lại rộn ràng không khí làm bánh.

Chị Dung cho hay, càng về những ngày cận Tết Trung thu số lượng đơn đặt bánh tăng cao, có hôm chị phải thức cả đêm để kịp làm bánh giao cho khách. Năm nay vẫn là dòng bánh truyền thống lên ngôi, đặc biệt là bánh nướng nhân thập cẩm được khách hàng đặt nhiều. Ngoài ra chị Dung còn làm thêm bánh nướng nhiều lớp Đài Loan, bánh dẻo lạnh…

“Khách hàng của mình chủ yếu là người quen, bạn bè nên vấn đề an toàn thực phẩm, chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu. Từ khâu chọn nguyên liệu đến khâu nhào bột, sên nhân… đều làm bằng tay. Nguyên liệu được lựa chọn kỹ, không sử dụng chất bảo quản nên hạn sử dụng chỉ trong vòng 15 ngày. Tôi không làm bánh sẵn, khách muốn mua phải đặt trước vài ngày”, chị Dung trò chuyện.

Không chỉ chú trọng chất lượng, chị Dung còn thiết kế bao bì phù hợp, bắt mắt đi kèm sản phẩm để khách hàng làm quà biếu, tặng. Không có quầy hàng trang trí rực rỡ, cũng không được quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng xã hội nhưng bánh trung thu homemade của chị Dung vẫn tìm được lượng khách hàng riêng bởi uy tín, chất lượng với hàng nghìn chiếc bánh ra lò mỗi mùa trung thu. 

Chị Nguyễn Thị Kim Cúc (TP. Buôn Ma Thuột) đóng gói bánh trung thu để giao  cho khách hàng.
Chị Nguyễn Thị Kim Cúc (TP. Buôn Ma Thuột) đóng gói bánh trung thu để giao cho khách hàng.

Đã quen với việc mua bánh trung thu tự làm nhiều năm nay, nhiều bà nội trợ đặt niềm tin khá lớn ở các bếp bánh homemade. Chị Lan Thanh (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột), một khách hàng quen thuộc của bánh trung thu homemade bày tỏ: "Hương vị bánh homemade rất ngon. Mình có thể yêu cầu gia giảm vị ngọt hay điều chỉnh hương vị theo ý thích. Và tôi càng yên tâm hơn khi sản phẩm được làm từ nguyên liệu và quy trình đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Chính vì được làm theo sở thích của khách hàng, nên các bếp bánh trung thu homemade ngày càng trở nên đắt khách. Chị Nguyễn Thị Kim Cúc (phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột), một người chuyên làm bánh trung thu cổ truyền cho biết, từ sau rằm tháng bảy âm lịch, bếp bánh trung thu của gia đình đã khá nhộn nhịp với các đơn hàng tăng dần đến cận Tết Trung thu. Vẫn giữ nét đặc trưng của một chiếc bánh mùa trăng rằm như dáng tròn, in hình hoa sen, cá chép… nhưng chị Cúc lại có sự biến tấu với nguyên liệu làm bánh. “Ngoài vị thập cẩm truyền thống, năm nay tôi thay đổi nhân bánh với nhiều vị mới lạ như: trà xanh, lá dứa, sen cốm, mè đen, cà phê... Khách hàng có thể mua lẻ hoặc mua theo “set” phù hợp với nhu cầu của mình”, chị Cúc cho hay.

Bánh nướng nhiều lớp Đài Loan do chị Nguyễn Thị Kim Dung tự làm là một lựa chọn để đổi vị trong mùa Trung thu này.
Bánh nướng nhiều lớp Đài Loan do chị Nguyễn Thị Kim Dung tự làm là một lựa chọn để đổi vị trong mùa Trung thu này.
Thị trường bánh trung thu ngày càng trở nên sôi động với sự xuất hiện của rất nhiều sản phẩm mới mẻ về cả hình thức, hương vị và nâng cao chất lượng hơn. Bên cạnh các thương hiệu lớn uy tín, bánh trung thu homemade ngày càng “được lòng” khách hàng bởi độ an toàn, mẫu mã bắt mắt nhưng vẫn giữ được hương vị bánh trung thu truyền thống. Một chiếc bánh homemade đạt chất lượng chuẩn thì sau khi bánh nướng xong, khoảng 1 - 2 ngày sau bánh lên dầu, dầu tươm trên vỏ bánh ánh lên màu vàng ruộm đẹp mắt. Vỏ bánh mềm không bị khô, cắn một miếng thấy vị ngọt thanh lan tỏa nơi đầu lưỡi, nhân bánh sên dẻo nhưng không dính, có vị ngậy đặc trưng thơm ngon của bánh trung thu truyền thống thì lúc đó có thể thưởng thức và biếu tặng người thân chào đón Tết của tình thân. 
 
Không chất bảo quản, đóng hộp bắt mắt, dịch vụ giao hàng tận nhà - bánh trung thu homemade đã trở thành mặt hàng được nhiều người tin dùng, ưu tiên lựa chọn… trung bình mỗi chiếc bánh trung thu homemade được bán với giá 40.000 - 80.000 đồng tùy vào thành phần, trọng lượng, độ cầu kỳ của bánh.

Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.