Multimedia Đọc Báo in

Xã Hòa Sơn (huyện Krông Bông):

Phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2020

19:05, 23/09/2020
UBND xã Hòa Sơn (huyện Krông Bông) cho biết, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Hòa Sơn đã đạt 16/19 tiêu chí nông thôn mới, còn lại ba tiêu chí cơ bản đạt và đang đợi rà soát lại.
 
Theo đó, ba tiêu chí còn lại là: tiêu chí hộ nghèo (đến cuối năm 2019, tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 11%, đến tháng 10-2020 sẽ tiến hành rà soát lại); tiêu chí cơ sở vật chất trường học (sẽ đạt vào cuối năm 2020 sau khi hoàn thành xây dựng công trình Nhà văn hóa xã); tiêu chí thu nhập bình quân đầu người (đến cuối năm 2019 đã đạt 39 triệu đồng/người, dự kiến cuối năm 2020 sẽ đạt 41 triệu đồng/người).
 
Mô hình nuôi bò nhốt của gia đình chị Trần Thị Lan ở thôn Thanh Phú, xã Hòa Sơn (ảnh minh họa).
Mô hình nuôi bò nhốt của gia đình chị Trần Thị Lan ở thôn Thanh Phú, xã Hòa Sơn mang lại thu nhập ổn định. (Ảnh minh họa)

Trong những tháng còn lại của năm 2020, địa phương sẽ phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện tiến hành rà soát, củng cố các tiêu chí, từng bước hoàn thiện hồ sơ, trình tỉnh thẩm định và công nhận Xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2020.

Được biết, trong những năm qua, xã Hòa Sơn đã huy động trên 96 tỷ đồng từ các nguồn lực để đầu tư hạ tầng. Trong đó, nhân dân đóng góp trên 3 tỷ đồng, hơn 10 nghìn ngày công và hiến 8.045 m 2 đất để xây dựng các công trình nông thôn mới. Hiện nay, 87% tuyến đường liên thôn đã được bê tông hóa; tỷ lệ lao động có việc làm đạt 91%, trong đó lao động có việc làm qua đào tạo chiếm trên 20%...
 
Khả Lê

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.