Multimedia Đọc Báo in

Đôn đốc kê khai thuế bằng phương thức điện tử

16:40, 26/11/2020

Từ tháng 11-2020, ngành Thuế tỉnh đồng loạt gửi thư nhắc người nộp thuế nộp hồ sơ khai thuế và thông báo yêu cầu nộp hồ sơ khai thuế bằng phương thức điện tử thay thế cho văn bản giấy.

Theo đó, người nộp thuế đã đăng ký sử dụng dịch vụ thuế điện tử và có tài khoản trên Hệ thống ứng dụng thuế điện tử eTax hoặc tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN (tổ chức hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin được Tổng cục Thuế ký thỏa thuận cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế) sẽ nhận được thư nhắc nộp hồ sơ; thông báo yêu cầu nộp hồ sơ khai thuế qua tài khoản giao dịch điện tử và qua email đã đăng ký với cơ quan thuế. Cụ thể, trường hợp người nộp thuế đang sử dụng dịch vụ T-VAN của BKAV, TAX24, Thái Sơn, VNPAY, Misa, Cybertax nhận thông báo đến địa chỉ email người nộp thuế đã đăng ký với cơ quan thuế thông qua T-VAN và truy cập vào ứng dụng Thuế điện tử để tra cứu và tải thông báo; người nộp thuế sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp T-VAN còn lại thì thông báo sẽ được gửi đến địa chỉ thư điện tử của người nộp thuế.

Cán bộ Chi cục Thuế Krông Pắc xử lý hồ sơ trên hệ thống dịch vụ thuế điện tử
Cán bộ Chi cục Thuế Krông Pắc xử lý hồ sơ trên hệ thống dịch vụ thuế điện tử. (Ảnh minh họa)

Ngành Thuế đặt mục tiêu đến 31-3-2021, tỷ lệ đôn đốc theo phương thức điện tử đối với người nộp thuế chậm nộp hồ sơ khai thuế đạt tối thiểu 80% tổng số lượt người nộp thuế sử dụng dịch vụ thuế điện tử thuộc các trường hợp phải đôn đốc.

Việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử thay thế cho văn bản giấy sẽ góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm chi phí, tạo điều kiện thuận lợi để cơ quan thuế và người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước, trao quyền chủ động cho người nộp thuế chấp hành pháp luật về thuế.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.