Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Sản xuất nông nghiệp năm 2020 thực hiện vượt kế hoạch

22:10, 28/11/2020
 UBND huyện Krông Ana vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác sản xuất nông nghiệp năm 2020.
 
Năm 2020, lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của huyện Krông Ana đã có bước chuyển biến rõ rệt. Toàn huyện thực hiện được 16.053 ha diện tích gieo trồng cây hằng năm (đạt 100,05% kế hoạch); tổng sản lượng cây lương thực có hạt ước đạt trên 94.653 tấn (đạt 101,56% kế hoạch, tăng 2,8% so với năm 2019). Tổng đàn vật nuôi của huyện đều tăng so với cùng kỳ năm 2019.
 
Hiện nay, trên địa bàn huyện có 13 cơ sở nuôi cá lồng, bè trên sông với 211 lồng nuôi. Sản lượng nuôi trồng, khai thác thủy sản là 2.218 tấn (đạt 100,18% kế hoạch, tăng 14,92% so với cùng kỳ năm 2019).
 
Nuôi cá lồng bè tại thị trấn Buôn Trấp
Nuôi cá lồng bè tại thị trấn Buôn Trấp
 
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về các vấn đề như: Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị và phát triển bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới; xây dựng cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện sản xuất của địa phương; chuẩn bị đủ nguồn giống có chất lượng phục vụ sản xuất và dự phòng khi có thiên tai xảy ra; tăng cường công tác khuyến nông, bảo vệ thực vật, đề ra các giải pháp nhằm khắc phục khó khăn để có biện pháp chủ động trong sản xuất; tăng cường công tác kiểm tra các dịch vụ sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn huyện…
 
Các tập thể có thành tích xuất sắc nhận Giấy khen của UBND huyện
Các tập thể có thành tích xuất sắc nhận Giấy khen của UBND huyện
 
Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện sản xuất nông nghiệp năm 2020.
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.