Multimedia Đọc Báo in

Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp

11:07, 29/11/2020

Tiếp nối thành công từ Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk lần thứ I năm 2019, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk năm 2020 diễn ra vào ngày 20 và 21-11 vừa qua đã lan tỏa tinh thần và khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đăng ký trưng bày sản phẩm khởi nghiệp đặc trưng của huyện Krông Bông trong Ngày hội, anh Bùi Tấn Lợi, Phó Bí thư Huyện Đoàn Krông Bông cho hay, Ngày hội không chỉ tạo cơ hội để thanh niên giới thiệu những sản phẩm do mình tự tay làm ra mà còn là dịp để người dân trên địa bàn huyện giới thiệu những nông sản là thế mạnh của địa phương. Đến với Ngày hội, đoàn viên, thanh niên huyện Krông Bông còn được tham quan, học hỏi những mô hình phát triển kinh tế, mô hình khởi nghiệp thành công từ các nơi khác, từ đó áp dụng tại địa phương mình.

Tìm hiểu sản phẩm khởi nghiệp rượu cà phê tại Ngày hội.    Ảnh: Kim Bảo
Tìm hiểu sản phẩm khởi nghiệp rượu cà phê tại Ngày hội. Ảnh: Kim Bảo

Cũng như nhiều startup khác, đến với Ngày hội, anh Hồ Thế Mỹ, Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Nguyên (huyện Buôn Đôn) mong muốn sẽ mang được sản phẩm măng tây của mình đến gần hơn với người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, qua ngày hội này sẽ tìm kiếm và kết nối được với các nhà đầu tư để phát triển vùng nguyên liệu tại Đắk Lắk, mở rộng thị trường và đưa sản phẩm của công ty lên tầm cao, xa hơn.

“Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk năm 2020 hướng đến mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của tỉnh, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Từ đó thúc đẩy sự phát triển của những ý tưởng, dự án, mô hình kinh doanh mới, doanh nghiệp khởi nghiệp, có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên việc khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ…”. 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà

Ngoài các startup, tại Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk năm 2020 có gần 100 đơn vị là các doanh nghiệp, hợp tác xã và các địa phương có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) tham gia gian hàng trưng bày sản phẩm.

Chị Hoàng Thị Mỹ Tuyến (xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột), người sáng lập Viet Art phấn khởi chia sẻ, đây là lần thứ hai Viet Art được trưng bày các sản phẩm từ gỗ tái chế của đơn vị tại Ngày hội Khởi nghiệp do tỉnh Đắk Lắk tổ chức. Sau khi may mắn được tham gia Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh lần thứ I, Viet Art đã có thêm nhiều cơ hội để quảng bá cho các sản phẩm của mình. Đến nay, các sản phẩm do cơ sở của chị Tuyến làm ra đã tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng và thị trường khác nhau.

Để hỗ trợ tốt hơn cho phong trào khởi nghiệp của tỉnh nói chung, các startup nói riêng một cách thiết thực và bền vững, trong khuôn khổ của Ngày hội đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Đắk Lắk và Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam (SVF) về tiếp tục đồng hành xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021 - 2025. Theo Phó Chủ tịch SVF Phạm Duy Hiếu, để giúp các startup kết nối giao thương và hiện thực hóa những ước mơ, ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh thì ngoài việc tổ chức các cuộc thi, hội thảo, tọa đàm… nhằm truyền cảm hứng cho những cá nhân có nhu cầu, ý tưởng khởi nghiệp thì việc nâng cao năng lực cố vấn cho cán bộ làm công tác ươm tạo khởi nghiệp đóng vai trò hết sức quan trọng.

Anh Hồ Thế Mỹ, Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Nguyên (huyện Buôn Đôn) giới thiệu sản phẩm măng tây tại Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk năm 2020. 
Anh Hồ Thế Mỹ, Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Nguyên (huyện Buôn Đôn) giới thiệu sản phẩm măng tây tại Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk năm 2020.

Trong thời gian qua, UBND tỉnh cùng các cấp, ngành đã triển khai nhiều giải pháp nhằm khuyến khích, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, khởi sự kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi sự kinh doanh của tỉnh đã tạo được hiệu ứng tích cực, góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển theo chiều sâu, tạo dấu ấn lớn, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trên toàn tỉnh và khu vực Tây Nguyên, được các bộ, ngành đánh giá cao và được ghi nhận là một trong những tỉnh có phong trào khởi nghiệp sôi nổi.

Bên cạnh đó, việc tăng cường năng lực cho các cấp, các ngành, đặc biệt là doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm chủ động tận dụng tối đa lợi thế của cách mạng công nghiệp lần thứ tư cũng được quan tâm, thúc đẩy.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cho biết, trong giai đoạn tiếp theo, tỉnh xác định cần có những giải pháp đột phá, lộ trình phù hợp hơn nữa nhằm nâng cao năng lực cho hệ sinh thái khởi nghiệp, ươm tạo, phát triển những doanh nghiệp khởi nghiệp cung cấp dịch vụ công nghệ số trong lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của tỉnh là nông nghiệp hữu cơ, đồng thời hỗ trợ những doanh nghiệp khởi nghiệp này đưa sản phẩm ra thị trường trong và ngoài nước…

Khả Lê

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.