Multimedia Đọc Báo in

Miễn thuế nhập khẩu linh kiện sản xuất máy thở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19

17:46, 28/12/2020

Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 2138/QĐ-BTC, ngày 18-12-2020 về việc ban hành danh mục linh kiện nhập khẩu để sản xuất máy thở được miễn thuế nhập khẩu phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, có 9 mặt hàng dùng cho máy thở được miễn thuế nhập khẩu, gồm: quạt tản nhiệt; van điện từ, bộ động cơ, màn hình, còi báo điện áp, cầu chì, phích cắm, dây cáp điện, dây cáp dữ liệu.

Các Bác sĩ làm việc tại khu cách ly của Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh giữa tháng 8-2020 (Hình minh họa)
Bác sĩ làm việc tại khu cách ly của Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk giữa tháng 8-2020. (Hình minh họa)

Cơ quan Hải quan thực hiện thủ tục miễn thuế nhập khẩu trong thông quan đối với các loại hàng hóa nói trên và phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, bảo đảm việc nhập khẩu hàng hóa đúng mục đích miễn thuế nhập khẩu. Trường hợp hàng hóa nhập khẩu sử dụng không đúng mục đích miễn thuế nhập khẩu thì xử lý theo quy định của pháp luật xử phạt vi phạm hành chính và quản lý thuế.

Quyết định này có hiệu lực từ 11-11-2020 đến ngày có văn bản công bố hết dịch của cấp có thẩm quyền.

Được biết, chính sách miễn thuế nhập khẩu phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 của Nhà nước được thực hiện từ ngày 7-2-2020 với 5 mặt hàng y tế và bổ sung thêm 2 mặt hàng vào ngày 27-3-2020. Hiện tại, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới đang diễn biến phức tạp, do đó chính sách miễn thuế nhập khẩu mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 là một trong những chính sách ưu đãi mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Thanh Hường

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.