Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính thông qua đối thoại

07:24, 26/12/2020

Sáng 25-12, Sở NN-PTNT tổ chức Hội nghị đối thoại với các cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính (TTHC) và giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của Sở.

Tham dự đối thoại có lãnh đạo Sở NN-PTNT, các đơn vị trực thuộc; đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất, kinh doanh các sản phẩm liên quan đến hoạt động nông nghiệp..

ảnh
Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Mai Trọng Dũng phát biểu tại buổi đối thoại.

Trong năm 2020, Sở NN-PTNT đã tiếp nhận 4.043 hồ sơ giải quyết TTHC, trong đó đã giải quyết và trả  đúng hẹn có 3.982 hồ sơ; còn 61 hồ sơ đang trong thời gian giải quyết. Đến nay, Sở không nhận được đơn thư kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với việc giải quyết TTHC của đơn vị. Công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo luôn được chú trọng, quan tâm xem xét giải quyết dứt điểm, không có đơn thư tồn đọng kéo dài.

Tại buổi đối thoại, các đơn vị, đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất, kinh doanh đã nêu ý kiến, kiến nghị việc tháo gỡ vướng mắc trong cấp phép xây dựng mô hình chuỗi thực hành nông nghiệp tốt; hỗ trợ các thủ tục liên quan đến truy xuất nguồn gốc, xác định mã vùng trồng để tạo điều kiện cho xuất khẩu cũng như thiết lập thị trường ổn định cho sản phẩm nông nghiệp, nhất là cây ăn trái; tiếp tục tạo điều kiện tốt hơn nữa để thu hút các nguồn lực đầu tư nông nghiệp, nông thôn nhằm gia tăng giá trị sản xuất nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho nông dân… 

ảnh
Các đại biểu tham gia buổi đối thoại.

Các ý kiến, kiến nghị của địa biểu đã được đại diện Sở NN-PTNT và các đơn vị trực thuộc hướng dẫn giải quyết, tháo gỡ kịp thời, qua đó tạo điều kiện rút ngắn thời gian thực hiện các TTHC liên quan, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Minh Thuận

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.