Multimedia Đọc Báo in

Tích cực chuẩn bị cho Hội chợ - Triển lãm khu vực miền Trung - Tây Nguyên - Đắk Lắk năm 2020

05:45, 18/12/2020

Hội chợ - Triển lãm khu vực miền Trung - Tây Nguyên - Đắk Lắk năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 27-12-2020, do Sở Công thương tổ chức.  Đây là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2020, thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hội chợ - Triển lãm lần này được tổ chức tại khu đất thuộc phường Tân Lợi, giữa các đường Nguyễn Tất Thành - Lê Thị Hồng Gấm - Trường Chinh - Trần Nhật Duật (TP. Buôn Ma Thuột), với quy mô 250 gian hàng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh tham gia. Hàng hóa triển lãm, bày bán, giới thiệu tại Hội chợ - Triển lãm thuộc các ngành: may mặc, hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến, hóa mỹ phẩm, thiết bị công nghệ, giống cây trồng, thuốc bảo vệ thực vật, đồ thủ công mỹ nghệ… Đây là cơ hội để DN, hợp tác xã, cơ sở sản xuất gặp gỡ, xúc tiến thương mại và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh có thêm nhiều lựa chọn tìm hiểu, mua sắm các sản phẩm sản xuất trong nước với giá cả hợp lý. Để nâng cao hiệu quả công tác này, Hội chợ - Triển lãm sẽ có các hoạt động khác như: hỗ trợ giao thương kết nối cung cầu, tạo điều kiện cho các hợp tác xã, cơ sở sản xuất, nông dân tiếp cận với các nhà phân phối, dùng thử sản phẩm, tư vấn tiêu dùng, mua hàng khuyến mãi, giảm giá...

Đơn vị thi công đang tiến hành dựng nhà tiền chế, các gian hàng tiêu chuẩn để chuẩn bị cho Hội chợ - Triển lãm.
Đơn vị thi công đang tiến hành dựng nhà tiền chế, các gian hàng tiêu chuẩn để chuẩn bị cho Hội chợ - Triển lãm.

Theo Ban tổ chức, đến thời điểm này công tác chuẩn bị những điều kiện cần thiết cho Hội chợ - Triển lãm đang được gấp rút hoàn thành theo đúng tiêu chí, mục đích, ý nghĩa đề ra. Riêng các DN, hợp tác xã tham gia cũng đã xây dựng kế hoạch hoạt động tại Hội chợ - Triển lãm phù hợp với chiến lược và mục tiêu phát triển của đơn vị mình; chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa sẽ trưng bày; thiết kế, trang trí gian hàng, tài liệu, tờ rơi, nhân sự đứng gian hàng… để sẵn sàng đón khách đến tham quan, mua sắm. Ban tổ chức cũng kiểm soát chặt chất lượng hàng hóa tham gia Hội chợ - Triển lãm, đó phải là những mặt hàng bảo đảm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, thiết yếu, phù hợp với thói quen tiêu dùng và thị hiếu của người dân địa phương. Các đơn vị sản xuất và cung ứng phải là những đơn vị đã có thương hiệu, sản phẩm đã được xác nhận kiểm soát an toàn, được phép lưu thông hợp pháp trên thị trường. Ban tổ chức phối hợp với cơ quan quản lý thị trường kiểm tra, giám sát hàng hóa đưa vào bày bán, trưng bày tại Hội chợ - Triển lãm, tránh việc lợi dụng trà trộn hàng hóa kém chất lượng vào bán, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Ban tổ chức cũng đã lựa chọn được nhà thầu có đủ uy tín, năng lực và tiến hành dàn dựng nhà tiền chế, các gian hàng tiêu chuẩn theo đúng sơ đồ, phương án đã thiết kế… chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ cho Hội chợ - Triển lãm diễn ra một cách thông suốt. Hiện đơn vị thi công đang huy động lực lượng khẩn trương hoàn thiện khung nhà thép, khu trưng bày để các DN tập kết và trưng bày hàng hóa. Việc trang trí hệ thống pa no, tường rào, sân khấu, cổng chào… đang dần hoàn thiện.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã lên kế hoạch phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan làm tốt công tác chuẩn bị, bảo đảm tuyệt đối về an ninh, cơ sở vật chất, điện, nước; nhất là bố trí bãi để xe trong suốt thời gian Hội chợ - Triển lãm diễn ra, tránh gây phiền toái cho du khách đến tham quan, mua sắm.

Công tác tuyên truyền, quảng bá về Hội chợ - Triển lãm để người dân biết về thời gian, quy mô, ý nghĩa của hoạt động này cũng được đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức như xe loa, tờ rơi, pa nô, áp phích tuyên truyền… và thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng như Báo Đắk Lắk.

Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, Hội chợ - Triển lãm năm nay sẽ được nâng cao chất lượng cũng như hình thức, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, mua sắm các sản phẩm hàng Việt uy tín, chất lượng của người dân.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.