Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn chính sách thuế mới cho hộ, cá nhân kinh doanh

21:16, 07/01/2021

Trong 2 ngày 7 và 8-1, Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Hội nghị tập huấn về chính sách thuế mới cho gần 700 hộ, cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn quyển năm 2021. 

Tại hội nghị, đại diện Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột đã thông tin về tình hình chấp hành nghĩa vụ thuế của người nộp thuế là hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn. Đồng thời phổ biến các nội dung quan trọng của chính sách thuế mới gồm: Luật Quản lý thuế số 38; Nghị định số 126/2020/NĐ-CP, ngày 19-10-2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế; Nghị định số 123/2020/NĐ-CP, ngày 19-10-2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ…

Chi Cục
Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột Trần Việt Thành thông tin về tình hình chấp hành nghĩa vụ thuế của hộ, cá nhân kinh doanh.

Để hộ, cá nhân kinh doanh chủ động áp dụng chính sách thuế mới, Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột đã hướng dẫn thao tác lập và nộp báo cáo sử dụng hóa đơn bằng hình thức điện tử; tiếp nhận và giải đáp các vướng mắc của người nộp thuế liên quan đến nội dung tập huấn.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các học viên tham dự hội nghị.

Hội nghị tập huấn chính sách thuế là một trong những nội dung tuyên truyền, hỗ trợ chủ đạo của Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột đến người nộp thuế nhằm phổ biến, hướng dẫn người nộp thuế áp dụng các thủ tục hành chính thuế mới theo quy định nhằm hạn chế các sai sót không đáng có khi thực hiện nghĩa vụ thuế.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.